หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับ Huawei P9 ในปีที่ผ่านมา ล่าสุดหัวเว่ยได้ประกาศความสำเร็จมีส่วนแบ่งการตลาด ที่นับจากจำนวนเครื่อง เป็นอันดับ 2 ของไทยแล้ว ซึ่งเติบโตจากปีก่อนหน้านี้ถึง 3 เท่า

ภายในงานเปิดตัว Huawei P10 เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา คุณทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้เปิดเผยข้อมูลของ GFK ว่าส่วน Huawei ได้ส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนในไทยเป็นอันดับ 2 ในปี 2016 เมื่อนับตามจำนวนเครื่อง ซึ่งเติบโตจากปีก่อนถึง 3 เท่าตัว และเป็นอันดับ 3 ของไทยเมื่อนับจากมูลค่า

ในปี 2017 นี้หัวเว่ยตั้งเป้าเติบโตขึ้นอีก 3 เท่าตัว โดยการปูพรมสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายเป็น 8,000 จุด พร้อมเตรียมเปิดแบรนด์ช้อปอีก 45 จุดทั่วประเทศภายในปีนี้ ในส่วนของศูนย์บริการ ก็ขยายเป็น 14 ศูนย์ทั่วประเทศเรียบร้อย และเพิ่ม droppoint สำหรับส่งเครื่องเข้ารับบริการเป็น 800 จุดทั่วไทย

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยตอนนี้ถือว่ามีครบทุกกลุ่มราคาคือ

  • ซีรี่ส์ Mate สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนระดับท็อป กล้องดี เครื่องเร็ว แบตอึด
  • ซี่รี่ส์ P สมาร์ทโฟนเรือธงที่เน้นดีไซน์และกล้อง
  • ซี่รี่ส์ GR สำหรับกลุ่มผู้ใช้ระดับกลาง ที่ต้องการสมาร์ทโฟนราคาคุ้มค่า ประสิทธิภาพดีพอสำหรับงานในชีวิตประจำวัน
  • ซีรี่ส์ Y สมาร์ทโฟนราคาประหยัด สำหรับกลุ่มเริ่มต้น
  • MediaPad ผลิตภัณฑ์แท็บเล็ต

ส่วนในตลาดโลกปีที่ผ่านมาหัวเว่ยสร้างรายได้ 2.7 หมื่นล้านเหรียญ เติบโตจากปีที่ผ่านมา 35% จำหน่ายโทรศัพท์มือถือสู่ตลาดโลกไป 139 ล้านเครื่อง เติบโต 29% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และมีส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มเป็น 11.9% จากก่อนหน้าอยู่ที่ 9.9%

แบไต๋พูดคุยกับคุณทศพรในงานเปิดตัว Huawei P10