ในที่สุดทาง Bandai Namco ก็ได้เปิดเผย List รายชื่อเกมที่กำลังจะเตรียมการวางจำหน่ายภายในช่วง Summer นี้ออกมาแล้วอย่างเป็นทางการในประเทศฝั่ง South-East Asia หรือ SEA ซึ่งเรียกได้ว่าหลาย ๆ เกมนั้นทุกคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีและกำลังเตรียมเก็บเงินรอซื้อกันอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งจะมีเกมอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

คุณ Gerard Noonan รองประธานอาวุโสและ กรรมการผู้จัดการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

คุณ Gerard Noonan รองประธานอาวุโสและ กรรมการผู้จัดการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ได้กล่าวถึงโอกาสที่ดีในการเปิดตัวเกมต่าง ๆ ในฝั่ง ASEAN แห่งนี้ ซึ่งแต่ละประเทศก็ได้มีการสนับสนุนทางด้านเกมผ่านทาง Event ต่าง ๆ ในแต่ละประเทศรวมไปถึงงาน Thailand Game Show นั้นทาง Bandai Namco ก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีอีกด้วย

โดยเกมหลัก ๆ ที่จะมีการเปิดตัวภายในปี 2017 นี้นั้นมีดังนี้

Little Nightmares

เกมแนว Survival เอาชีวิตรอดจากสถานที่สุดหลอนโดยเราจะต้องรับบทเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ ที่ชื่อ Six ที่จะต้องหลบหนีจากเหล่าสัตว์ประหลาดที่ถูกเรียกว่า ‘The Maw’ ซึ่งตัวเรานั้นได้ติดอยู่ในสถานที่ที่กว้างและน่ากลัว โดยเราจะต้องทำการแก้ปริศนาต่าง ๆ เพื่อหนีจากเหล่า The Maw ให้ได้ ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้จะเป็นในด้านของภาพบรรยากาศที่ดูมีความลึกด้วยแสงและสีที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี และปริศนาที่น่าค้นหา รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก ตัวเกมนั้นมีความคล้ายคลึงกับเกม Inside ในรูปแบบการเล่นที่ตัวเราไม่สามารถต่อสู้ได้ แต่เน้นไปในด้านการแก้ปริศนาแทน ซึ่งจากที่ลองเล่นดูก็บอกได้เลยว่าน่าติดตามจริง ๆ กับเกมนี้

วางจำหน่ายวันที่ 28 เมษายน 2017 บน PlayStation 4, Xbox One และ PC

Project Cars 2

สุดยอดเกมแข่งรถภาพสวยเทพที่มาเป็นภาคที่ 2 ซึ่งภาคนี้นั้นนอกจากสนามที่มีให้คุณได้เลือกเล่นมากกว่า 60 สนามแล้วยังมีระบบ Climate Condition ของทุก ๆ สนามเช่น ฝนตก หิมะตก พายุเข้า เป็นต้น ทำให้การเล่นเกมแต่ละรอบไม่มีความซ้ำซากจำเจ และในภาคนี้ก็ได้มีรถยนต์สายดริฟท์ของทางฝั่งญี่ปุ่นสำหรับผู้ที่อยากเอามาขนเต้าหู้ ก็มีให้คุณเลือกกันได้อีกด้วย และแน่นอนว่าทาง Bandai Namco จะทำการผลักดันให้เกม Project Cars 2 นี้เป็นเกม E-Sport สำหรับสาวกสายซิ่งได้ลุยกันในระดับโลกอย่างแน่นอน จากที่ได้ลองก็บอกได้เลยว่าภาพสวยเว่อมาก แต่แน่นอนว่ามาพร้อมกับการบังคับที่ยากเหมือนการขับรถแข่งจริง ๆ เลยก็ว่าได้

วางจำหน่ายช่วงปลายปี 2017 นี้บน PlayStation 4, Xbox One และ PC

Ni no Kuni II: REVENANT KINGDOM

เกมแนว Openworld RPG ที่น่าติดตามจากค่าย Level 5 ซึ่งภาคนี้ได้ถูกสร้างขึ้นมาเป็นภาคต่อจากภาคแรก โดยเราสามารถเดินทางท่องไปยังโลกกว้างได้อย่างเต็มที่ มีเรื่องราวน่าค้นหามากมายที่เหล่าตัวเอกของเราจะต้องพบเจอ ด้วยภาพกราฟิคที่สวย มาพร้อมระบบ Action RPG สุดมัน บอกได้เลยว่าน่าโดนจริง ๆ ครับ

วางจำหน่ายภายในปี 2017 นี้

Play video

THE iDOLM@STER Cinderella Girls: Viewing Revolution

สุดยอดเกมแนว Idol Simulator ที่สามารถทำให้ผู้เขียน Berserk โดดงานไปหลายปี วันนี้ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของ VR content ที่เราจะสามารถเข้าไปโบกแท่งไฟภายในเกมไปพร้อม ๆ กับการฟังเพลงของพวกเธอได้อย่างสนุกสนานเหมือนไปอยู่เกาะชิดขอบเวทีเลยก็ว่าได้ งานนี้สาวกไอมาสเตรียมเสียเงินกันได้เลย

วางจำหน่ายช่วงเดือนเมษายน 2017 นี้เฉพาะบน PS4 VR เท่านั้น

Ace Combat 7: Skies Unknown

สุดยอดเกม Flight Simulator สุดมันส์ที่ได้เปิดตัวมาถึงภาค 7 แล้ว แน่นอนว่าคราวนี้ไม่ธรรมดาเพราะมาพร้อมกับ Content VR เต็มรูปแบบทั้งบน PS4 และ PC ใครที่ชอบการขับเครื่องบินเจ็ทไล่ล่าศัตรูกลางเวหา ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

วางจำหน่ายภายในปี 2017 นี้บน PS4 และ PC

Tekken 7

1 ในเกมที่สาวกทุกคนต่างรอคอย ซึ่งได้ออกในรูปแบบเกม Arcade หรือเกมตู้ไปแล้วเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่วันนี้เขาก็ได้มีการเปิดเผยวันและเวลาที่จะขายในรูปแบบทั้งบน PC, PS4 และ XboxOne แล้ว ซึ่ง Tekken 7 นี้ได้มีการปรับปรุงรูปแบบการเล่นเกมให้เข้าถึงคนเล่นง่ายขึ้นกว่าเดิม ระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย คอมโบที่กดไม่ยาก รวมไปถึงระบบการทำลายสิ่งของภายในฉาก และการต่อสู้ที่ตื่นเต้นเร้าใจกว่าเดิม มีระบบการใช้ท่าไม้ตายตอนใกล้ตายของแต่ละตัวละคร (คล้าย ๆ เกม Street Fighter) ภาคนี้มาพร้อมตัวละครใหม่อย่าง Akuma หรือ Gouki จากเกม Street Fighter อีกด้วย หลังจากที่ลองเล่นมาก็บอกได้เลยว่าสมกับเป็นเกมเทพจริง ๆ ครับ งานนี้ “ต่อย” แน่นอน

ออกวางจำหน่ายช่วงเดือนมิถุนายน 2017 นี้

Summer Lesson: Minamoto Hikari Collection

ปิดท้ายด้วยเกมชูโรงของนาย Harada ที่เอาเวลาว่างมาทำเล่น ๆ แต่ดันติดตลาด PS4 VR แบบเต็ม ๆ กับเกม Summer Lesson ซึ่งได้ออกวางจำหน่ายไปแล้วเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา แต่ในปีนี้พิเศษตรงที่จะมี Version Eng ออกมาในรูปแบบ Minamoto Hikari Collection ที่รวมเอา DLC ทั้งหมด รวมไปถึงชุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กิโมโน ชุดออกกำลังกาย หรืออื่น ๆ เข้ามาให้เราได้เห็นกันอย่างเต็ม ๆ (แต่คาดว่าก้มไปก็หน้ามืดเหมือนเดิมนะครับ อิอิ)

วางจำหน่าย 27 เมษายน 2017 นี้ Exclusive บน PS VR เท่านั้น

Harada Approved

GUNDAM BREAKER 3 BREAK EDITION

สุดยอดเกมกันดั้มในรูปแบบเกมแนวต่อสู้สุดมันส์ ที่มาพร้อมกับตัวละครกันดั้มให้เลือกเล่นมากมาย ซึ่งในปีนี้จะมาในภาค Eng แล้วจ้า งานนี้ใครที่เคยลองเล่นที่งาน TGSBIG2017 ไปแล้วชอบ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

วางจำหน่ายวันที่ 2 พฤษภาคม 2017

ก็หมดกันไปแล้วนะครับกับเกมที่จะมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ