สสส. Road Safety Project ร่วมกับ พระพยอม กัลยาโณเปิดตัว พระรอดสองจุดศูนย์ พระหน้ารถยุคใหม่ที่ส่งเสียงเตือนจากพระพยอมได้เวลาที่เราขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ข้อมูลจาก สสส. ระบุว่าเมืองไทยมีคนขับรถมากกว่า 35 ล้านคน และ 76% ของคนขับรถจะมีพระพุทธรูปตั้งอยู่ที่หน้ารถ เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ปลอดภัยเวลาขับรถ แต่ไทยก็เป็นประเทศอันดับ 2 ของโลกที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอยู่ดี

Play video

สสส. จึงร่วมกับ พระพยอม กัลยาโณ เสนอ พระรอดสองจุดศูนย์ หรือ Speed Limit Monk Statue พระรอดยุคใหม่สำหรับตั้งอยู่หน้ารถ โดยในตัวพระรอดจะมีเครื่องติดตาม GPS เพื่อตรวจจับความเร็วในการขับรถ

เมื่อขับรถเร็วกว่าความเร็วที่กฎหมายกำหนด พระรอด 2.0 จะพูดเตือนสติ

ตามคลิปโปรโมทบอกว่า พระรอด 2.0 จะรู้ว่าเราอยู่ถนนเส้นไหน และจำกัดความเร็วเท่าไหร่ ซึ่งเมื่อขับเร็วเกินกว่าที่กำหนดก็จะมีเสียงเทศน์จากพระพยอม กัลยาโณ เตือนสติผู้ขับรถ ซึ่งบรรจุไว้ถึง 9 ประโยค

ซึ่งข้อมูลจากแฟนเพจ Social Marketing Thaihealth ระบุว่า “ทาง สสส. ได้แจก พระรอด2.0 ซึ่งถูกผลิตขึ้นเป็นล็อตแรก ให้ผู้ขับขี่บนท้องถนนได้นำไปบูชา ในช่วงสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ่อยที่สุดที่ผ่านมา 1,000องค์ โดยทาง สสส. หวังว่าจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้และหากมีผู้สนใจจำนวนมาก ทางเราอาจพิจารณาผลิดเพิ่มอีกเป็นล็อตที่สอง”

ที่มา: Social Marketing Thaihealth