แบไต๋เคยนำเสนอเรื่องราวของนพ. อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ ผู้สร้างเพจ Dad Mom and Kids กันไปเมื่อคราวที่คุณหมอแสดงความคิดเห็นต่อต้านวิดีโอเกม ที่ไม่ให้เด็กๆ ในครอบครัวไปเกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมใดๆ เลย ล่าสุดเพจ Dad Mom and Kids ของคุณหมอกลายเป็นประเด็นในโลกโซเซียลอีกครั้งเมื่อมีผู้ตั้งแคมเปญรณรงค์ใน Change.org เรียกร้องให้ “แพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม นพ.อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ”

โพสต์จากเพจ Dad Mom and Kids ที่ชาวเน็ตไม่พอใจ

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้มีการแชร์ภาพความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมของเพจ Dad Mom and Kids ที่ได้แสดงความเห็นเมื่อช่วงสิ้นปี 2559 (ก่อนหน้าที่คุณหมอจะโพสต์เกี่ยวกับเกมตรงๆ และเว็บแบไต๋เขียนบทความตอบโต้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560) ที่มีคนปรึกษาว่าพ่อบ้านซื้อเครื่อง PlayStation 4 เข้าบ้านควรทำอย่างไร ซึ่งคำตอบที่ได้คือ ต้องไม่มีลูกกับเขา และอาจจะแยกทางกันในอนาคต

นอกจากนี้เพจ Dad Mom and Kids ยังเคยเปิดสงครามกับกลุ่มคนรักกาแฟ โดยการบอกว่าคนส่วนใหญ่นั้นยังใช้เงินไม่เป็น

และยังมีโพสต์แนะนำสำหรับครอบครัวที่ลูกจะสอบแข่งขันเข้าโรงเรียน ที่ชาวเน็ตก็วิจารณ์ว่าเป็นคำแนะนำที่แปลกๆ

สู่แคมเปญต่อต้านใน Change.org

แคมเปญนี้ชื่อว่า “แพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม นพ.อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ” โดยคุณเนตรดาว สิทธิเวชวรนันท์ ที่ตั้งแคมเปญนี้เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 โดยเรียกร้องให้ แพทยสภา, กระทรวงสาธารณสุขและกรมสุขภาพจิต ตรวจสอบการกระทำของ นพ.อิทธิฤทธิ์ที่แสดงตัวโดยตลอดว่าเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเวชศาสตร์ครอบครัว แต่มีการโฆษณาเพื่อขายสินค้าและบริการของตน แสดงความคิดเห็นที่ผิดจากข้อเท็จจริงทางการแพทย์ สร้างความเกลียดชัง และแอบอ้างข้อกฎหมายต่างๆ

โดยในขณะที่เขียนข่าวมีผู้ลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 6,000 คน หลังจากเริ่มแคมเปญนี้แค่วันเดียว ถือว่าเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตสนใจเป็นอย่างมาก