คิวเตมีอยู่ที่งาน Microsoft Inspire 2017 ที่สหรัฐอเมริกาเป็นวันที่ 3 แล้ว ซึ่งวันสุดท้ายนี้คิวขอพาทุกคนไปชมอุปกรณ์ในฝากฝั่ง Windows ที่น่าสนใจ และชมโซลูชั่นแบบใช้งานจริงของไมโครซอฟท์กัน

 

Brad Smith, President and Chief Legal Officer

งานในวันนี้เริ่มต้นจากคุณแบรด สมิธ ประธานและหัวหน้าฝ่ายกฎหมาย ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นขึ้นกล่าวคีย์โน้ตเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยต่างๆ ในโลกไซเบอร์ ซึ่งประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า คุณจะกังวลเรื่อง Security น้อยลง เพราะไมโครซอฟท์จะช่วยป้องกันให้เอง แม้จะเป็นการกระทำจากรัฐบาลเอง ไมโครซอฟท์ก็จะช่วยป้องกันให้ ซึ่งเมื่อรัฐบาลทำให้คนรู้สึกถึงความปลอดภัยได้ไม่ 100% คนเราก็จะหันไปหาเทคโนโลยีมากขึ้นนั่นเอง

หลังจากนั้นคิวก็พาทัวร์อุปกรณ์จากไมโครซอฟท์กันก่อนเลย ทั้งโชว์ Surface ตัวใหม่ โชว์ Surface Studio พร้อม Surface Dial แป้นหมุนสำหรับควบคุมการทำงานและ Surface Pen ซึ่งชุด Surface Studio นี้มีราคาเริ่มต้น $2999 (ถูกกว่า Hololens อีก)

Smart table โต๊ะระบบสัมผัส กันน้ำด้วย โต๊ะเล่นคอมพิวเตอร์ได้

Huawei MateBookE

Huawei เองก็เอาโน้ตบุ๊กตระกูล MateBook มาโชว์ในงานนี้ครับ พร้อมให้พรีออเดอร์ในอเมริกาวันที่ 14 ก.ค. นี้ โดยแบ่งเป็น 3 รุ่นหลักๆ คือ

  • Huawei Mate Book E ใช้ปากกาได้ พักบางๆ เป็น แท็บเล็ต/โน้ตบุ๊ก (Elegant) ราคา 27,000 บาท
  • MateBook D (Dynamic) แรงขึ้นมา Unibody metal มี dolby almos ด้วย ราคา 24,000 บาท
  • MateBook X (Extreme) แพงที่สุด เป็น fanless design ด้วย 37,500 บาท

Galaxy Book 12 นิ้ว จอใหญ่ ใช้กับปากกาได้ แต่ไม่ได้วางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ ปลดล็อกผ่านสมาร์ทโฟนได้

งานในวันนี้ยังได้รับเกียรติจากพี่เจี๊ยบ-ปาจรีย์ แสงคำ ประธานบริหารกลุ่มงานโซลูชั่นทางธุรกิจและบริการ กลุ่มบริษัท จี-เอเบิล เพื่ออธิบายความเจ๋งของ AI และการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันต่างๆ เช่น Smart restaurant ภัตตาคารแสนฉลาด มีโต๊ะคอมพิวเตอร์แข็งแรงจนเหยียบไม่เป็นไร เล่นเกมในโต๊ะได้ สั่งอาหารพร้อมโชว์วิธีโออาหารสวยๆ แถมยังส่งข้อความถึงโต๊ะข้างๆ ได้ด้วย หรือระบบปัญญาประดิษฐ์วิเคราะห์ใบหน้า ระบุเพศ อายุ แถมระบุตัวบุคคลได้เลย

AI Face recognition ตรวจจับใบหน้าพร้อมระบุชื่อ

ซึ่งทีมงาน Sanook Hitech Powered by เว็บแบไต๋ ก็ขอขอบคุณไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) สำหรับโอกาสดีๆ ในครั้งนี้ที่ได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ จากเวทีระดับโลกที่อเมริกา แล้วอย่าลืมติดตามเว็บแบไต๋กันไว้ให้ดีนะครับ จะมีเรื่องล้ำยุคแบบนี้มาเสิร์ฟให้เสมอๆ ครับ