ซิสโก้ เปิดตัว Cisco START สนับสนุนการดำเนิน ธุรกิจของเอสเอ็มอี (SMEs) และ ตลาดขนาดกลาง (midmarket) ในเอเชียแปซิฟิกเพื่อความได้เปรียบในโอกาสที่เกิดจากการเติบโตด้านดิจิทัลของภูมิภาค เห็นได้อย่างชัดเจนว่า SMEs และตลาดขนาดกลางมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะเป็น 50% ของจีดีพี (GDP) ในภูมิภาคเอเชีย และเป็น 70% ของการจ้างงานทั้งหมด นอกจากนี้ ยังเป็นตลาดที่มีการแข่งขันและมีนวัตกรรมสูงมากกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ และมีการกระจายรายได้ที่ดีกว่าขณะที่ภูมิภาคเอเชียกำลังจะเป็นผู้นำด้านดิจิทัลของโลก เอสเอ็มอี และตลาดขนาดกลางจึงเป็นธุรกิจหลักที่ทำให้ ‘ดิจิไทเซชั่น (digitization)’ แพร่หลายในภูมิภาคนี้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามธุรกิจเอสเอ็มอี และธุรกิจขนาดกลางยังต้องเจอกับความท้าทายของในการเข้าถึงโลกดิจิทัลและงบประมาณในการเข้าถึงเทคโนโลยีล่าสุด

Cisco START ได้ทำการแก้ไขในจุดนี้โดยทำให้เอสเอ็มอี และธุรกิจขนาดกลางสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ง่าย (Simple) ปลอดภัย (Secure) และชาญฉลาด (Smart) ได้ ที่ใช้กับธุรกิจขนาดใหญ่แต่ปรับให้เข้ากับขนาดของธุรกิจเอสเอ็มอี และธุรกิจขนาดกลางในราคาที่เหมาะสม เช่น

  • โซลูชั่นที่ขนาดและราคาที่เหมาะสม ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ ณ จุดใดของเส้นทางธุรกิจบนดิจิทัล
  • ยกระดับการดำเนินงาน การบริการและกระบวนการเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทางธุรกิจ (overhead) และต้นทุนโดยรวมในการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership – TCO)
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานและนวัตกรรม เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในทุกวันนี้ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงโอกาสในอนาคต

นายบาสเตียน โทเส็ท รองประธานกรรมการด้านคอมเมอเชียลของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของซิสโก้ กล่าวว่า “การเปิดตัวของ Cisco START เป็นสัญญาณของการให้พันธะสัญญาณอย่างต่อเนื่องของเราต่อธุรกิจเอสเอ็มอี และตลาดขนาดกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทเหล่านี้มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตของดิจิทัลในภูมิภาค ซิสโก้มีความตั้งใจที่จะให้องค์กรเหล่านี้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ง่าย (Simple) ปลอดภัย (Secure) และชาญฉลาด (Smart) ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยปรับปรุงธุรกิจ และนำหน้าคู่แข่งในยุคดิจิทัลได้”

เห็นได้ชัดว่า การนำดิจิทัลไปปรับใช้ในธุรกิจเอสเอ็มอี และธุรกิจขนาดกลางทำให้พวกเขาสามารถดำเนินกิจการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถตอบสนองต่อตลาดที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว และทำให้ลุกค้าของพวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดี ด้วยโอกาสทางการตลาดที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลล่าร์ การที่ธุรกิจเอสเอ็มอี และธุรกิจขนาดกลางมีการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง

นายปราโมท เมนอน กรรมการผู้จัดการด้าน Distribution ประจำเอเชียแปซิฟิก ญี่ปุ่นและจีน ของซิสโก้ กล่าวว่า  “เรากำลังทำให้การทำธุรกิจกับซิสโก้เป็นเรื่องง่าย โดยเราทำให้การซื้อและขายเทคโนโลยีของซิสโก้เป็นเรื่องง่ายสำหรับพันธมิตรและผู้จำหน่ายสินค้าของเรา พวกเขาสามารถพัฒนาธุรกิจใหม่ เพิ่มผลกำไร และมีความรู้ในตลาดมากขึ้น โดยพันธมิตรและผู้จำหน่ายสินค้าของเราหลายรายเป็นเอสเอ็มอี ดังนั้น จึงเป็นการได้ผลประโยชน์ทั้งคู่”

 

นายเดฟ เวสต์ รองประธานด้านสถาปัตยกรรมของเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของซิสโก้ กล่าวว่า “เราเข้าใจถึงภาวะแวดล้อมที่มีความซับซ้อนมากขึ้น และความท้าทายของธุรกิจเอสเอ็มอี และธุรกิจขนาดกลางที่ต้องเผชิญกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ดังนั้นเราจึงทำให้เทคโนโลยีง่ายขึ้น และสามารถใช้งานสำหรับลูกค้าของเราได้ เช่น “คุณต้องการเครือข่ายแบบไร้สายใช่หรือไม่?” มันง่ายมาก สามารถทำได้ใน 10 นาที คุณต้องการตั้งค่าสวิตซ์ใช่หรือไม่? ง่ายมาก มีเพียงเจ็ดขั้นตอน หรือคุณต้องการติดตั้งระบบความปลอดภัยของเครือข่ายใช่หรือไม่? มีเพียงเก้าคลิก นี่คือเสน่ห์ของเทคโนโลยีที่ทำให้คุณไม่ต้องทำงานที่ยากอีกต่อไป”

กระบวนการดิจิไทเซชั่นทำให้เกิดโอกาสอย่างมากมายในการเติบโตของนวัตกรรม และเพิ่มผลผลิต ทั้งนี้ Cisco START จึงกำเนิดขึ้นเพื่อทำให้ธุรกิจในเอเชียสามารถสร้างรายได้ และหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆผ่านดิจิทัลในอนาคต