LINE ประเทศไทย และ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “UNICEF LINE Run วิ่งเพื่อเด็กทุกคนได้มี #โอกาสที่เท่าเทียม” โดยนำคาแรกเตอร์ยอดนิยมของ LINE มาสร้างสีสันให้กับกิจกรรม พร้อมนำเทคโนโลยีอย่าง LINE Beacon ออฟฟิเชียลแอคเคาท์และสติกเกอร์ชุดพิเศษมาจูงใจเหล่าผู้รักการออกกำลังกายและแฟนคลับ LINE ให้ร่วมบริจาคเพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของเด็กในประเทศไทย โดยงานวิ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2560 ณ สวนหลวง ร.9 ตั้งแต่เวลาตีสี่ครึ่งเป็นต้นไป โดยรายได้จะบริจาคให้กับโครงการของยูนิเซฟ

คุณพิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ LINE ประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “UNICEF LINE Run เป็นความร่วมมือกับยูนิเซฟ  และเป็นงานวิ่งที่ LINE จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายในงานไม่เพียงแต่ LINE คาแรคเตอร์อย่างหมี Brown กระต่าย Cony และพวกพ้อง LINE FRIENDS ที่เป็นธีมหลักเท่านั้น เรายังได้นำเทคโนโลยี LINE Beacon มาเป็นลูกเล่นในการวิ่งครั้งนี้ด้วย โดยนักวิ่งที่ต้องการรู้เพอฟอร์มแมนซ์การวิ่งของตัวเองสามารถเปิดบลูทูธ  เพื่อรับข้อมูลการวิ่ง และระยะทางการวิ่งแบบอัตโนมัติเรียลไทม์ผ่านทางออฟฟิเชียลแอคเคาท์ UNICEF LINE Run ซึ่งการนำเอาคาแรคเตอร์และเทคโนโลยีของ LINE มาใช้ในครั้งนี้ เพราะเราเชื่อมั่นว่า LINE คาแรคเตอร์สที่เป็นที่ชื่นชอบจะสามารถจูงใจให้มีคนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก นอกจากนี้ LINE ยังจัดทำสติกเกอร์ชุดพิเศษให้กับผู้ที่สมัครวิ่งหรือร่วมบริจาคตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป โดยรายได้จากการวิ่งครั้งนี้ จะบริจาคให้กับยูนิเซฟทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ จากทาง LINE  เราหวังว่า งานวิ่งครั้งนี้ จะเป็นส่วนช่วยในการระดมทุนและสนับสนุนโครงการช่วยเหลือเด็กเพื่อให้มีโอกาสที่เท่าเทียมกันมากขึ้น

นางสาวดอน กอสลิ่ง หัวหน้าฝ่ายระดมทุน องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า ยูนิเซฟมีความ มุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือแก่เด็กๆ ทั่วโลก ทั้งในด้านสุขภาพ การศึกษา และการปกป้องคุ้มครองเด็กมากว่า 70 ปี แล้ว สำหรับกิจกรรมวิ่งการกุศล “UNICEF LINE Run วิ่งเพื่อเด็กทุกคนได้มี #โอกาสที่เท่าเทียม” ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการ #โอกาสที่เท่าเทียม หรือ #FightUnfair ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ผลสำรวจล่าสุดของยูนิเซฟชี้ให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำของเด็กในประเทศไทย โดยพบว่าเด็กยากจน เด็กในพื้นที่ชนบทและ เด็กชาติพันธุ์ ยังคงล้าหลังทั้งในด้านสุขภาพ การเข้าถึงการศึกษา และพัฒนาการโดยรวม ยูนิเซฟจึงร่วมกับ LINE ประเทศไทย จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลร่วมกันเป็นครั้งแรก เพื่อตอกย้ำให้สังคมได้ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ งานวิ่งครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกัน มากขึ้น  และยังสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กๆ ที่ขาดโอกาสในสังคมไปพร้อมๆ กัน

ด้านหนูดี-วนิษา เรซ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้รับเลือกให้เป็น Friend of UNICEF และได้มีโอกาสทำงานร่วมกับยูนิเซฟในการช่วยเหลือเด็กๆ ในหลายโครงการ ซึ่งในประเทศไทยยังมีเด็กยากจนอีกกว่า 2 ล้านคนที่ต้องการความช่วยเหลืออีกมากทั้งในด้านสุขภาพ การเรียนรู้ รวมถึงยังขาดโอกาสในสังคม จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านมาร่วมสนับสนุน โครงการ “UNICEF LINE Run วิ่งเพื่อเด็กทุกคนได้มี #โอกาสที่เท่าเทียม” ได้หลากหลายช่องทาง ทั้งเลือกลงทะเบียนวิ่งการกุศล หรือ ดาวโหลดสติกเกอร์ LINE ที่นอกจากจะได้ร่วมทำบุญด้วยกันแล้ว ยังได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่มีเฉพาะในโครงการนี้อีกด้วย

สำหรับ กิจกรรมวิ่งการกุศล “UNICEF LINE Run วิ่งเพื่อเด็กทุกคนได้มี#โอกาสที่เท่าเทียม” จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2560 เวลา 04.30 – 08.30 น. โดยใช้เส้นทางวิ่งภายใน สวนหลวง  ร.9 และบริเวณศูนย์กีฬาทางน้ำ บึงหนองบอน เป็นเส้นทางวิ่งทั้งไปและกลับ กิจกรรมแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะทาง 2.5, 5 และ 10.5 กิโลเมตร โดยมีค่าสมัคร 1,000 บาท ในทุกระยะ ผู้สมัครสามารถเลือกลงทะเบียนสมัครแบบเดี่ยว สมัครเป็นทีมโดยตั้งทีมของตนเอง หรือจะเลือกสมัครทีม Brown ทีม Cony หรือทีมยูนิเซฟก็ได้      ซึ่งนักวิ่งทุกท่านจะได้รับเสื้อและของที่ระลึกจากยูนิเซฟและ LINE ประเทศไทย สำหรับผู้ที่ชำระค่าลงทะเบียนด้วย Rabbit LINE Pay 2,000  คนแรก จะมีของระลึกจาก LINE เพิ่มเติมให้อีกด้วย นอกจากนี้ นักวิ่งที่เข้าเส้นชัยทุกท่านจะได้รับเหรียญดีไซน์พิเศษรูปหมีบราวน์ ลิขสิทธิ์เฉพาะการแข่งขันครั้งนี้เท่านั้น กิจกรรมครั้งนี้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 สิงหาคม 2560 หรือจนกว่าจะเต็ม

ยูนิเซฟและ LINE ประเทศไทย ได้ร่วมเปิด LINE Official Account : UnicefLINERun เป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ และรับสมัครผู้สนใจร่วมกิจกรรม พร้อมได้ออกสติกเกอร์ไลน์ชุดพิเศษเพื่อร่วมระดมทุนสนับสนุนโครงการอีกด้วย  สำหรับผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.uniceflinerun.unicef.or.th หรือสอบถามข้อมูลที่อีเมล [email protected] หรือ โทร 099 129 5647 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.30-18.30 น.