กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย ผนึกกำลังทำตลาดแบบ B2B เจาะกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Developer) และกลุ่มองค์กร เปิด “พานาโซนิค สมาร์ท โซลูชั่น เซ็นเตอร์ (Panasonic Smart Solution Center)” โชว์รูมด้าน Home & Commercial Solution ของพานาโซนิคแห่งแรกในไทย จัดแสดง สาธิตผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีแห่งอนาคตของทุกบริษัทในเครือไว้ในหนึ่งเดียว ครบทุกโซลูชั่นของการใช้ชีวิตยุคใหม่ เผยเป็น 1 ใน 4 ประเทศที่พานาโซนิคเปิดโชว์รูมเพิ่ม รองรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าเป็นพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านงานขายให้คู่ค้าทางธุรกิจ

มร. ฮิเดคาสึ อิโตะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญมากเป็นอันดับต้นๆ ในภูมิภาคอาเซียน พานาโซนิคจึงมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ และบริการในระดับมาตรฐานโลกสู่ผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งตลาดอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นเป้าหมายหนึ่งที่สำคัญ โดยในปีที่ผ่านมากลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ได้เริ่มรุกเข้าถึงกลุ่มนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ด้วยการจัดแสดงโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Home & Living ภายใน งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจและได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นจำนวนมาก

Panasonic Smart Solution Center แห่งนี้ ถือเป็นโชว์รูมด้าน Home & Commercial Solution ของพานาโซนิคแห่งแรกในไทย  และ เป็นโชว์รูม 1 ใน 4 ประเทศ ที่สร้างขึ้นเพิ่มเติม ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และไทย เพื่อรองรับความต้องการของตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากโชว์รูมที่มีอยู่ในกรุงโตเกียวและโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น  โดยแต่ละโชว์รูมจะถูกออกแบบให้เหมาะสมกับตลาดและความต้องการของแต่ละประเทศ  สำหรับประเทศไทยนั้น ตลาดที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง คือตลาดที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะคอนโดมีเนียม  รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าองค์กร หรือกลุ่มสำนักงานต่างๆ ภายในโชว์รูมจึงมีการจำลองโซลูชั่นต่างๆ เข้ามาเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนไทย ภายใน Panasonic Smart Solution Center มีพื้นที่ทั้งสิ้น 844 ตรม. (แบ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้าขนาด 352 ตรม. พื้นที่เอนกประสงค์ขนาด 396 ตรม. และห้องประชุม/อบรมขนาด 96 ตรม.) โดยมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่างๆ ไว้ถึง 6 โซน ได้แก่

  1. Extreme Visual Space จัดแสดงนวัตกรรมในการแสดงภาพ โดยการใช้เครื่องโปรเจคเตอร์ พร้อมเลนส์ฉายภาพระยะสั้นทำเป็นภาพ Panorama 180 องศา ที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยมีผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ได้แก่ เครื่องเลเซอร์โปรเจ็คเตอร์ PT-RZ770BA ที่มีความสว่าง 7,000 ลูเมนต์ อายุการใช้งานยาวนานถึง 20,000 ชม. และ ET-DLE030 เลนส์ระบบการฉายที่สั้นที่สุดของ Panasonic ช่วยลดอุปสรรคด้านพื้นที่ในการฉายภาพ
  2. Smart & Healthy Living เป็นโซนที่รวมสินค้าพานาโซนิคที่มีความ Smart & Healthy ไว้ด้วยกัน จัดแสดงสินค้าเพื่อดูแลและสร้างความสะดวกสบาย ปลอดภัย ให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยโซลูชั่นต่างๆ ที่พานาโซนิคได้รวบรวมไว้เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพ อาทิ เครื่องปรับสภาพอากาศขนาดใหญ่ ระบบ ERV และเครื่องปรับอากาศ Sky Series ดีไซน์เรียบหรู ที่มาพร้อมดีไซน์ Sky Stream ระบบกระจายความเย็น Radiant Cooling ลมเย็นกระจายทั่วห้อง และ Aero Series ที่มีระบบกระจายลมเย็นโดยไม่สัมผัสตัวโดยตรง พร้อมเทคโนโลยี nanoe-G ช่วยขจัดฝุ่นละออง สิ่งเจือปนในอากาศ ยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียและไวรัส ทั้งยังประหยัดพลังงาน เย็นเร็วขึ้นถึง 15%รวมไปถึง Smart Home Solution ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำอัจฉริยะ ที่มีทั้งระบบโถสุขภัณฑ์และห้องอาบน้ำที่ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกสะบายลดปัญหาการใช้งานทั้งเด็กและผู้สูงอายุได้
  3. Modernized Office จัดแสดงประสิทธิภาพของการเชื่อมต่อทุกการสื่อสารเข้าด้วยกัน เพื่อความสะดวกสบาย และตอบโจทย์การทำงานในออฟฟิศอย่างมืออาชีพ โดยดึงเอาเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการฝังหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่บนโต๊ะเพื่อที่ทุกคนในห้องประชุมสามารถแชร์ไอเดียลงบนจอทัชสกรีนได้ทันที รวมไปถึง การประสานการทำงานร่วมกันระหว่าง PBX เชื่อมต่อผ่าน HDVC ที่จะช่วยลดทอนอุปสรรคต่างๆ ระหว่างการประชุมแบบ Conference ทำให้ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร ไม่เว้นแม้แต่อยู่นอกพื้นที่การประชุมก็สามารถทำการ Conference เชื่อมต่อกับ Smart Phone ได้
  4. Advanced Retail เป็นการรวมเอาเทคโนโลยีสุดล้ำที่ใช้ในการแสดงสินค้าในส่วนร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัย มารวมเข้ากับระบบรักษาความปลอดภัยในรูปแบบครบวงจรที่ทำได้มากกว่าแค่การรักษาความปลอดภัย เพราะด้วยการออกแบบโซลูชั่นเพื่อการเฝ้าระวัง ดูแลป้องกันเหตุร้าย และยังมีระบบตรวจจับความผิดปกติที่เกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำ พร้อมทั้งระบบการวิเคราะห์ภาพ โดยมีผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ได้แก่ Space Player เทคโนโลยีสำคัญในการทำ Mapping ที่จะทำให้การใช้พื้นที่ในการแสดงสินค้านั้นมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น ทั้งยังมี Link Ray เทคโนโลยีการใช้แสงเป็นตัวแสดงคอนเท้นท์ผ่านแอพพลิเคชั่นจากสมาร์ทโฟน และ Tolso Lighting เทคโนโลยีที่จะทำให้สินค้าบนชั้นโชว์แสดงสีสันสดใสมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น รวมไปถึง Panasonic OLED TV ทีวีรุ่นใหม่ที่เป็นที่สุดของคุณภาพทางด้านภาพที่แท้จริงจากมุมมองของผู้สร้างภาพยนตร์
  5. Future Lifestyle เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่จัดไว้เพื่อรองรับการนำเสนอ แสดงสินค้าและเทคโนโลยีในอนาคตได้อย่างมืออาชีพ
  6. Safety Town เป็นโซนที่จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร โดยโซลูชั่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานรูปแบบสาธารณะ ทั้งกล้องวงจรปิดและการเชื่อมต่อ Public Wi-Fi รวมไปถึงการนำเอาพลังงานโซลาร์เซลมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

พานาโซนิค สมาร์ท โซลูชั่น เซ็นเตอร์ (Panasonic Smart Solution Center) ตั้งอยู่ที่ 75 ถ.เสรีไทย แขวง/เขต คันนายาว กทม. 10230   สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร หรือคู่ค้าต่างๆ ที่สนใจสามารถทำการติดต่อนัดหมายเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าเพื่อเข้าชมได้ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.15 -17.30 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2731 – 8888 ต่อ 688, 699