วาคอม (Wacom) แนะนำแท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสพร้อมปากกา “Intuos Pro” และ “Intuos Pro Paper Edition” รุ่นใหม่สำหรับกลุ่มครีเอทีฟทั่วโลก โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล Intuos Pro มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ต่อศิลปิน นักออกแบบ และช่างภาพที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดจากเครื่องมือที่ใช้งาน เช่น ปากกา “Pro Pen 2” ใหม่ล่าสุด พร้อมมอบสุดยอดประสบการณ์การสร้างสรรค์ผลงานด้วยระบบตรวจจับแรงกดที่ดียิ่งขึ้น มีความแม่นยำมากขึ้น รวมถึงอุปกรณ์ที่โดดเด่นกว่าใครอย่าง “Intuos Pro Paper Edition” ที่นำกระดาษเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานดิจิทัลได้ โดยภาพที่วาดลงบนกระดาษจะถูกบันทึกและจัดเก็บในรูปแบบดิจิทัล สามารถแก้ไขได้ภายหลังบนแท็บเล็ตที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ราสเตอร์และเวกเตอร์ที่รองรับการใช้งาน บอกลาการสแกนที่ต้องใช้เวลาไปได้เลย

นาย เคเอส ฮอง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท วาคอม จำกัด

แท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสพร้อมปากกา ในตระกูล Intuos Pro เกิดขึ้นจากความคิดเห็นของลูกค้าที่มองว่ากระดาษยังมีความสำคัญในกระบวนการสร้างสรรค์ผลงาน และในขณะเดียวกันก็ต้องการเชื่อมต่อกับโลกดิจิทัลอย่างราบรื่น สำหรับ Intuos Pro Paper Edition ครบครันด้วยสุดยอดฟีเจอร์เช่นเดียวกับ Intuos Pro ต่างกันตรงที่มี Paper Clip (สำหรับหนีบกระดาษวาดภาพ) , ปากกาหมึกเจลไวต่อแรงกด Finetip Pen รวมถึงแอป Wacom Inkspace ที่สามารถแปลงภาพวาดเพื่อนำไปใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์อื่นๆ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บและแชร์ผลงานใน Wacom Cloud ได้ด้วย

นางสาววชิราภรณ์ สมบูรณ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วาคอม (สิงคโปร์) จำกัด

ดีไซน์บางเฉียบพร้อมฟังก์ชั่นสุดล้ำ

  • ด้วยความหนาไม่ถึงครึ่งนิ้ว Intuos Pro จึงเป็นสมาร์ทแพดที่บางที่สุดเท่าที่เคยมีมา และ พกพาสะดวกกว่ารุ่นก่อน
  • ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ผลงานบนพื้นที่หน้าจอเท่าเดิมแต่มีขนาดเครื่องเล็กลง จึงไม่กินเนื้อที่บนโต๊ะทำงาน
  • พกพาง่ายทั้งในกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าโน้ตบุ๊กได้อย่างสบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางประจำวันหรือเดินทางไปทำธุรกิจ
  • Intuos Pro มาพร้อมฝาหลังชุบอลูมิเนียมอะโนไดซ์ แท่นวางปากกาขนาดกะทัดรัด หัวปากกาสำรอง 10 หัว
  • และกระเป๋าใส่ปากกาโฉมใหม่ นอกจากนี้ Intuos Pro ทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่
  • ยังมาพร้อมกับแป้นสัมผัส TouchRing รองรับการสั่งงานระบบสัมผัสแบบ Multi-Touch
  • อีกทั้งยังมีปุ่ม ExpressKeys อีก 8 ปุ่ม เพื่อเป็นช่องทางลัดให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างรวดเร็ว

เทคโนโลยีปากการุ่นใหม่

  • Pro Pen 2 คือปากกาที่ดีที่สุดของ Wacom ที่มาพร้อมกับ Intuos Pro และ Intuos Pro Paper Edition โดยมีความสามารถในการตรวจจับแรงกดมากกว่า
  • Pro Pen รุ่นก่อนถึง 4 เท่า และตอบสนองต่อแรงกดกว่า 8,192 ระดับ ผู้ใช้งานจึงสามารถวาดลวดลายได้อย่างลื่นไหลและเป็นธรรมชาติ

ขนาด ราคา และการวางจำหน่าย

  • Intuos Pro วางจำหน่ายทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ รองรับ Bluetooth ใช้ได้ทั้งกับเครื่อง Mac และ PC
  • มาพร้อมกับปากกา Pro Pen 2 และแท่นวางปากกา ปุ่มลัด ExpressKeys™  8 ปุ่ม
  • แป้นสัมผัส TouchRing รองรับการสั่งงานในระบบสัมผัสแบบ Multi-Touch
  • ทั้งนี้ Intuos Pro ขนาดกลางมีวางจำหน่ายในราคา 16,050 บาท
  • และ Intuos Pro ขนาดใหญ่มีวางจำหน่ายในราคา 23,326 บาท

Intuos Pro Paper Edition มีฟีเจอร์เพิ่มเติมที่รองรับการสร้างสรรค์ผลงานลงบนกระดาษก่อนจะบันทึกลงในรูปแบบดิจิทัล Intuos Pro Paper Edition ขนาดกลางมีวางจำหน่ายใน ราคา 18,725 บาท และ Intuos Pro Paper Edition ขนาดใหญ่มีวางจำหน่ายใน ราคา 26,054 บาท ***ราคารวม VAT

ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Intuos Pro ได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญของแวดวงศิลปะ การออกแบบ และการถ่ายภาพทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ขณะที่ความสามารถเฉพาะตัวของ Intuos Pro Paper Edition จะช่วยฝึกให้นักเรียนมีทักษะเพียบพร้อมทั้งในด้านการวาดภาพบนกระดาษด้วยปากกาแบบดั้งเดิม และการสร้างสรรค์ผลงานดิจิทัลทั้งแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ ทั้งนี้ โรงเรียน วิทยาลัย และมหาวิทยาลัยที่มีคุณสมบัติเข้าข่าย สามารถสอบถามเกี่ยวกับสินค้าราคาพิเศษเพื่อการศึกษาได้จากตัวแทนจำหน่าย Wacom