EVS Entertainment บริษัทผลิตและจัดจำหน่าย DVD VCD และสื่อบันเทิงภายในบ้านรูปแบบอื่นๆ ที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องมากมายหลายรายการ ซึ่งดำเนินกิจการมานานกว่า 35 ปี ได้โพสต์เอกสารชี้แจงทาง Official Facebook Page ว่าหยุดผลิตผลงานใหม่ๆ แล้ว

หลังจากนี้จะปิดกิจการบริษัทลงหลังจากที่สืบทอดรุ่นสู่รุ่นกว่า 35 ปี

และได้ปิดท้ายการแจ้งครั้งนี้ว่า

“แม้ว่าธุรกิจนี้ไม่อาจดำเนินกิจการต่อไปได้ แต่ทางบริษัทในฐานะผู้ให้การสนับสนุนลิขสิทธิ์ถูกต้องมาโดยตลอด ยังคงมีกิจการ ให้ผู้บริโภคได้สนับสนุนสินค้าลิขสิทธิ์เช่นเดิม

ภายใต้บริษัท วี เอส สเตชั่นนารี่ จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียน และ เครื่องใช้สำนักงาน อีกทั้งยังเป็นผู้ถือสิทธิ์อย่างถูกต้องในประเทศไทย ในการนำลิขสิทธิ์การ์ตูน มากมาย อาทิ เช่น ก้านกล้วย, Dragon Ball, Justice League (batman, superman, wonder woman, etc), Dreamwork Animation, Sailor Moon, Masked Rider, Pororo , Harry Potter, Looney tunes, Madagascar เป็นต้น นำมาผลิตเป็นสินค้าเครื่องเขียน ของใช้เพื่อการเรียน และของใช้สำนักงานที่มีคุณภาพสูง

ทางบริษัทยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้การถือลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง เพราะเชื่อมั่นเหลือเกินว่า การสนับสนุนและไม่ละเมิดสินค้าลิขสิทธิ์ คือกุญแจสำคัญ ให้ผู้ผลิตและผู้สร้างสรรค์ มีกำลังใจในการทำงานที่มีคุณภาพออกมาสู่ผู้บริโภคต่อไป ตราบนานเท่านาน”

ทั้งนี้ทาง คุณสุทธิสรร สุรนันท์กิ่งเพชร ประธานกรรมการบริษัท อี.วี.เอส. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้แจ้งว่า สินค้าที่ยังเหลืออยู่ในสต็อก สามารถให้ผู้สนใจเข้ามาดูและซื้อได้ที่บริษัท แผ่นละ 5 บาท*

หนุ่ย พงศ์สุขเองก็ได้ให้กำลังใจกับผู้บริหารของ EVS ในฐานะที่เคยได้ร่วมงานกันมา และดูหมดหวังกับปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ในบ้านเรา

ทางเว็บแบไต๋ต้องขอแสดงความเสียใจกับบริษัท EVS Entertainment นะครับ และขอให้กิจการของ บริษัท วี เอส สเตชั่นนารี่ จำกัด เติบโตรุ่งเรืองยาวนานนะครับ และขอฝากข้อคิดไปยังผู้อ่านทุกท่านว่า มีหลายเหตุการณ์แล้วที่ผู้จำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ต้องปิดตัวลงเพราะขาดการอุดหนุนของถูกต้องตามลิขสิทธิ์ อย่างเช่น EA Thailand ที่ปิดตัวไปเมื่อหลายปีก่อน โดยปิดสำนักงานประเทศไทยและยุบทีมงานแปลเกมภาษาไทย และเปลี่ยนมาจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายแทนโดยไม่มีการแปลเกมเป็นภาษาไทยแล้ว ดังนั้นทุกคนควรสนับสนุนผลงานที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ เพื่อให้ผู้นำเข้า ผลิต จัดจำหน่าย สามารถอยู่ได้ มีกำลังใจและจะได้ถือลิขสิทธิ์หรือสร้างสรรค์ผลงานดีๆ มาให้พวกเรา

อ้างอิงจาก: ไทยรัฐ