บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ “ชาร์ป” ตั้งเป้าทวงคืนตำแหน่งผู้นำธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยอีกครั้ง ประกาศเดินหน้าธุรกิจเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด “กันต์ กันตถาวร” นักแสดง และพิธีกรชื่อดัง เพื่อถ่ายทอดภาพลักษณ์ของแบรนด์ในมิติใหม่ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “Unlimited Happiness” มุ่งหวังขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความสนใจในการนำนวัตกรรมมาช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน

มิสเตอร์ ไต้ เจิ้น อู ประธาน และ ซีอีโอ บริษัทชาร์ป คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ชาร์ป”  คือผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำที่ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการใช้ชีวิตให้แก่คนทั่วโลกมายาวนานกว่า 100 ปี  ซึ่งประเทศไทยถือเป็นตลาดหลักที่มีความสำคัญทางธุรกิจของชาร์ปในต่างประเทศมายาวนาน กว่า 90 ปี โดยมีการขยายธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการขาย การผลิต และการบริการหลังการขาย สำหรับสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในสำนักงาน (Business Solution) รวมถึงในกลุ่มผลิตภัณฑ์พลังงานโซลาร์ (Solar Energy Products)

และนอกเหนือจากสายการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเครื่องถ่ายเอกสารที่ชาร์ปมีอยู่แล้วในประเทศไทย ในปีนี้ชาร์ปยังตัดสินใจที่จะลงทุนเพิ่มเติมในการขยายสายการผลิตสินค้ากลุ่มทีวี ณ โรงงาน ชาร์ป แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด จังหวัดนครปฐมซึ่งมีกำลังผลิตที่เพียงพอต่อความต้องการ และผลิตสินค้าที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคนี้ โดยคาดหวังว่าจะสามารถรวบรวมพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต และการกระจายสินค้า จนเกิดเป็นสายการผลิตที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพในอนาคต นอกจากนี้เรายังได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มที่ดีของเศรษฐกิจไทย ภายใต้นโยบายประเทศไทย 4.0 ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดและเทคโนโลยีของชาร์ปที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งด้านระบบอัตโนมัติ (Automation), นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI), การเชื่อมต่อที่ง่ายดายบนโลกอินเทอร์เน็ต (IoT) รวมถึงการนำเทคโนโลยีแห่งอนาคตมาประยุกต์ใช้กับ การดูแลสุขภาพ (Smart Healthcare) และ การเกษตร (Smart Farm) ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ของชาร์ปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากอยู่ในทำเลที่เหมาะสม และมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมากในอนาคต

  • สำหรับการดำเนินงานด้านการวิจัยและพัฒนาของชาร์ปในปีนี้ เรามีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนโลกให้แตกต่างไปจากเดิม นั่นคือนวัตกรรมโทรทัศน์ “อควอส 8 เค ทีวี” (AQUOS 8K TV) ขีดสุดของความคมชัดเสมือนจริงที่เหนือกว่าเทคโนโลยีโทรทัศน์ที่มีอยู่ในปัจจุบันด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 7,680 x 4,320 มากกว่าเทคโนโลยีจอภาพในโทรทัศน์ แบบ Full HD ถึง 16 เท่า
  • ซึ่งเป็นความละเอียดชนิดที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า โดยระบบเทคโนโลยี 8K Ecosystem สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ทั้งในวงการแพทย์ ระบบรักษาความปลอดภัย และการตรวจสอบคุณภาพในภาคอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • นอกจากนี้เรายังได้คิดค้นนวัตกรรม AIoT ซึ่งนำจุดเด่นของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และ การเชื่อมต่ออย่างไร้พรมแดนบนโลกอินเทอร์เน็ต (Internet of Things) มาผนวกเข้ากับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน และกลุ่มอุปกรณ์ใช้งานสำหรับธุรกิจ ให้สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และทำงานร่วมกันเป็นเครือข่าย นอกจากจะสามารถตอบสนองการใช้งานได้แบบ Interactive แล้ว
  • ยังมีความสามารถในการบันทึก และวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานให้มีความเหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้อีกด้วยโดยชาร์ปยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์  ของชาร์ปในยุคใหม่ จะสามารถสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่น่าประทับใจ และสามารถตอบสนองดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

มิสเตอร์ โรเบิร์ต อู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด กล่าวว่า “ชาร์ป” พร้อมแล้วที่จะกลับมาทวงตำแหน่งผู้นำในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยอีกครั้ง โดยเริ่มต้นจากการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด กันต์ กันตถาวร ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “Unlimited Happiness” เพื่อเป็นตัวแทนในการสื่อสารเกี่ยวกับความสุขอันไร้ขีดจำกัดที่ผู้บริโภคจะได้รับจากแบรนด์ไปยังวงกว้างซึ่งในปีหน้าบริษัทจะมุ่งเน้นในการจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มเทคโนโลยี “อควอส” (AQUOS) และ “พลาสม่าคลัสเตอร์” (Plasmacluster) ซึ่งเป็น 2 เทคโนโลยีที่มีความสำคัญของชาร์ป และมีศักยภาพสูงสำหรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมวางแผนในการจัดเตรียมงบประมาณทางการตลาดสำหรับใช้ในการสื่อสารและจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี พ.ศ. 2561 โดยมุ่งหวังที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุประมาณ 25 – 40 ปี ซึ่งมีความสนใจในด้านแฟชั่นและเทรนด์ของสินค้านวัตกรรมซึ่งตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญราคาคุ้มค่า

สำหรับรายได้รวมทั้งปีของชาร์ปในปี พ.ศ.2560 คาดว่ามีการเติบโตขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาโดยคาดว่าจะสามารถเติบโตได้อีกกว่า 20-30% ในพ.ศ.2561 จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างแน่นอน