HMD Global เจ้าของสิทธิ์การจัดจำหน่ายมือถือแบรนด์ Nokia อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว เปิดตัวมือถือ Nokia 2 รุ่นล่าสุดต่อจาก Nokia 3 , 5 , 7 ซึ่งรุ่นนี้จะมาพร้อม CPU Qualcomm Snapdragon หน้าจอขนาด 5 นิ้ว และ Pure Android พร้อมแบตเตอรี่สุดถึก 4100 mAh ใช้งานได้ 2 วันเต็ม ในราคาเบา ๆ

ผมก็ขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ได้สนับสนุนพวกเรามาตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ทุกวันนี้ ผู้คนส่วนใหญ่ต่างจำเป็นที่ต้องใช้โทรศัพท์ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน หากแบตเตอรี่หมดลง เสมือนการจบสิ้นของทุกการสื่อสารในวันนั้น ในฐานะที่เราเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์ เราคิดว่าผู้บริโภคควรใช้ประสิทธิภาพจากสมาร์ทโฟนของคุณให้มากกว่านี้ จึงเป็นเหตุผลให้เราสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนที่สามารถใช้พลังงานได้อย่างต่อเนื่อง ยาวนาน ในขณะที่อุปกรณ์อื่น ๆ ต้องชาร์จซ้ำ หรือหยุดทำงานทันทีมร. ซานดีฟ กุพทา ผู้บริหารทั่วไปประจำภูมิภาค HMD Global

สเปคของ Nokia 2

  • CPU: Qualcomm Snapdragon 212
  • สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อใช้งานในทุกรูปแบบ ขึ้นรูปด้วยอลูมิเนียมบล็อคเดียวทั้งชิ้น หน้าจอขนาด 5 นิ้วแบบ LTPS LCD HD 720P จอสว่างสู้แสงแดดได้ ใช้กระจก Corining Gorilla Glass ในราคาที่เป็นเจ้าของได้
  • อิสระที่ทำให้คุณทำอะไรตามใจ ไม่เพียงแค่แบตเตอรี่ขนาด 4100 mAh เท่านั้น แต่หน้าจอยังใช้พลังงานน้อย ทำให้เราสามารถใช้งานได้ถึง 2 วันเต็ม
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้าน และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • ใส่ได้ 2 Sim + 1 microSD แยก ตัวเครื่องเชื่อมต่อ LTE 4G ได้ทึ่ความเร็วสูงสุด 150 Mbps / 50 Mbps รองรับ VoLTE, Video Calling, VoWiFi
  • OS: Android Nougat
  • Ram: 1GB DDR 3
  • Rom: 8 GB e-MMC (สามารถใส่ MicroSD ได้สูงสุด 128 GB)
  • ขนาด 143.5 x 71.3 x 9.30 มิลลิเมตร (บางมากเมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ 4100 mAh)

ภาพตัวเครื่องทุกมุม

ราคา

ปิดท้ายด้วยราคาที่ค่อนข้างโดนใจ เพียง 3,490 บาท มาพร้อม 3 สีคือ สีเงิน/ดำ (Pewter/Black) สีเงิน-ขาว (Pewter/White) และ สีทองแดง – ดำ (Copper/Black) เลือกได้ตามใจคุณ

ความเห็นของแบไต๋

เรียกได้ว่า Nokia 2 สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานระดับ Operation ที่ค่อนข้างตรงตัว เพราะมือถือระบบ Pure Android จะช่วยให้มือถือนั้นไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องหน่วงหรือค้างเท่าไหร่ และที่สำคัญรองรับการอัปเกรดจาก Android Nougat ให้อีกด้วย สุดท้ายคือเรื่องของราคาที่น่าจะโดนใจผู้มองหามือถือเครื่องที่ 2 ที่เน้นการใช้งาน ไม่เน้นการถ่ายภาพ / เล่นเกมหนัก ๆ เพราะราคาเพียง 3,490 บาท ดังนั้นมือถือ Nokia 2 ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้เลย

แต่จุดสังเกตคือ เครื่องจะค่อนข้างหน่วงมากถ้าคุณเคยใช้มือถือเรือธงมาก่อน ให้ทำใจเอาไว้เลยว่ามันจะไม่ตอบสนองทันทีในการกด ต้องเผื่อเวลาให้มันโหลดเล็กน้อย (ก็ค่อนข้างสมราคาอยู่)