หลายคนอาจจะเคยใช้เครื่องถ่ายเอกสารหรือเครื่องมัลติฟังก์ชันยุคใหม่ที่เป็นจอสัมผัสกันมาบ้างนะครับ แต่ Ricoh (ริโก้) เจ้าแห่งเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันจากญี่ปุ่นคิดไปไกลกว่านั้น จับเครื่องพิมพ์อัจฉริยะมาลงแอปที่เรียกว่า EZ Plus เปลี่ยนงานเอกสารยุ่งๆ ให้จัดการง่ายขึ้น พร้อมเปิดตัวบริการ RemoteConnect Support ผู้ช่วยแก้ปัญหาเครื่องจากระยะไกลไม่ต้องรอช่าง

EZ Plus แอปเสริมการทำงานของ Ricoh

คอนเซปต์ของ EZ Plus ก็เหมือนแอปในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตครับ คือเป็นไอคอนพร้อมหน้าสั่งงานสวยๆ เพื่อทำงานเฉพาะด้านให้ง่ายขึ้น เพียงแต่แอปพวกนี้ไม่ได้ทำงานบนโทรศัพท์ แต่ติดตั้งบนหน้าจออัจฉริยะ Smart Operation Panel ของเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันจากริโก้ ผู้ใช้จึงสั่งงานเครื่องพิมพ์เหมือนเป็นแท็บเล็ตเลย

Play video

Play video

ตอนนี้แอปกลุ่ม EZ Plus มีทั้งหมด 13 แอปพลิเคชัน เช่น EZ Reciept Scan ช่วยให้สามารถสแกนเช็ค ใบเสร็จ หรือต้นฉบับที่มีขนาดเล็กหลายฉบับพร้อมกันได้ในครั้งเดียว โดยแยกไฟล์ที่สแกนให้เป็นหนึ่งต้นฉบับต่อหนึ่งไฟล์โดยอัตโนมัติ เช่น เราเอาใบเสร็จ 5 ใบไปวางเรียงเพื่อสแกนครั้งเดียว แอป EZ Reciept Scan จะตรวจสอบอัตโนมัติว่ามีต้นฉบับ 5 ชิ้น และแบ่งไฟล์ที่สแกนเสร็จเป็น 5 ไฟล์โดยอัตโนมัติ เพื่อส่งไปยังอีเมลหรือโฟลเดอร์ได้ทันที ทุ่นเวลาทำงานไปได้เยอะ

Play video

หรือแอป EZ Image Divider ที่ช่วยถ่ายสำเนาต้นฉบับที่มีขนาดเล็กโดยสแกนต้นฉบับหลายต้นฉบับพร้อมกันเพียงครั้งเดียว แต่แยกสำเนาของแต่ละต้นฉบับออกมาเป็นหนึ่งสำเนาหนึ่งต่อหนึ่งต้นฉบับ ช่วยลดเวลาในการถ่ายเอกสาร เช่น บัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง ไปได้อย่างมาก (ทำงานคล้ายๆ EZ Reciept Scan แต่แอปตัวนี้สแกนแล้วพิมพ์สำเนาแยกแผ่นออกมาเลย)

RemoteConnect Support ช่วยเหลือลูกค้าระยะไกล

นอกจากนั้น ริโก้ยังเปิดตัว RemoteConnect Support ซึ่งตอนนี้ริโก้เป็นแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่สามารถช่วยแก้ปัญหาเครื่องให้ลูกค้าได้ทันทีจากระยะไกล โดยเมื่อ Call Center ได้รับอนุญาตจากลูกค้าที่ใช้เครื่องรุ่นที่มีหน้าจออัจฉริยะ Smart Operation Panel ด้วยการแจ้ง One-Time Password ที่แสดงบนหน้าจอเครื่อง จะสามารถเข้าถึงหน้าจอเครื่องของลูกค้าเพื่อแนะนำการใช้งานเครื่องหรือแก้ไขปัญหาด้วยการตั้งค่าต่างๆ บนเครื่องได้ทันที (แต่ถ้าเป็นปัญหาด้านฮาร์ดแวร์ ช่างก็ต้องเข้าไปซ่อมอยู่ดีนะ)

ผู้ใช้เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันของริโก้จึงมั่นใจได้ว่า ถ้าเครื่องมีปัญหา จะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว ซึ่งสำคัญมากสำหรับลูกค้าธุรกิจนะครับ มามัวเสียเวลาซ่อมเครื่องพิมพ์อยู่ ธุรกิจไม่เดินกันพอดี

สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าและบริการของริโก้เพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-088-2158 หรือ [email protected]