สำหรับชาวกล้อง SLR ยุคแรกเริ่มจนมาถึงยุคปัจจุบันเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ OLYMPUS แบรนด์กล้องชื่อดังระดับโลก จับมือกับ Big Camera เปิดตัวร้าน Flagship Store แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชูกลยุทธ์ “Customer Experience” สร้างคอมมูนิตี้คนรักการถ่ายภาพ และสร้างสรรค์พื้นที่สุด Exclusive ทั้งสินค้าและบริการสำหรับลูกค้า OLYMPUS อย่างแท้จริง

โซนต่าง ๆ ภายในร้าน

นอกจากนี้ภายในสโตร์ยังมีพื้นที่พิเศษให้กลุ่มลูกค้าโอลิมปัสมาทำกิจกรรมร่วมกัน ได้แก่ โซนแกลลอรี่ (Gallery Zone) พื้นที่แสดงผลงานด้านภาพถ่ายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการถ่ายภาพ ซึ่งผลงานที่นำมาจัดแสดงจะเป็นผลงานจากช่างภาพที่มีชื่อเสียง รวมไปถึงผลงานของกลุ่มลูกค้าโอลิมปัส โดยจะหมุนเวียนกันไปในแต่ละเดือน พร้อมด้วย พื้นที่แห่งการเรียนรู้ (Education and Inspiration) สำหรับจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปให้แก่กลุ่มลูกค้า อาทิ การเวิร์คช้อปเกี่ยวกับการใช้กล้องถ่ายภาพ เทคนิคการถ่ายภาพโดยช่างภาพชื่อดัง การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้ลูกค้าสนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้น พร้อมการเวิร์คช้อปแนวไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความสนใจของกลุ่มลูกค้า อีกทั้งยังมีการจัดแสดง ประวัติของแบรนด์โอลิมปัส (OLYMPUS History) เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน พร้อมการจัดแสดงกล้องโอลิมปัสที่ถูกพัฒนาขึ้นมาในยุคต่างๆ รวมถึงกล้องโอลิมปัส ฟิล์มที่ได้รับความนิยม

โดย มร. มิซึฮิโร ทานากะ กรรมการบริษัทและผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้เผยว่า OLYMPUS จะครบรอบ 100 ปีในปีหน้า ซึ่งจะมีกิจกรรมดี ๆ จัดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งเขาก็ขอบคุณทีมงาน Big Camera ที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งแคมเปญจ์ Experienced with Olympus ต้องการสร้างประสบการณ์การถ่ายภาพอย่างแท้จริงให้กับลูกค้าทุกคน และอยากแสดงให้เห็นว่า OLYMPUS เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของพวกเขาอย่างไรบ้าง รวมไปถึงกล้อง OLYMPUS สามารถทำอะไรได้บ้าง เขาก็จะจัดสัมมนา Workshop ที่นี่เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์การถ่ายภาพเพิ่มเติมได้อีกด้วย และเขายังมีการแข่งขัน OLYMPUS GLOBAL CONTEST จากทั่วโลกที่ทุก ๆ คนได้ส่งผลงานมา ซึ่ง OLYMPUS Store by Big Camera ตั้งใจมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้งานอย่างแท้จริง

ซึ่ง Big Camera เผยว่า Experience เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุก ๆ คนต้องการ แน่นอนว่า Olympus ไม่ได้มีดีแค่เรื่องกล้องถ่ายรูป แต่ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มากมาย และการเปิด Shop ในครั้งนี้ก็ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะทำให้ บิ๊ก คาเมร่า สามารถขยายฐานการตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ของโอลิมปัสได้เพิ่มมากขึ้น และถือเป็นการสร้างความร่วมมือในมิติใหม่ระหว่างแบรนด์ที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจต่อแบรนด์ในด้านของการสร้างประสบการณ์การถ่ายภาพ นอกจากนี้ บิ๊ก คาเมร่า ได้ตั้งเป้าในอีก 1-3 ปี จะทำการขยายโมเดลในลักษณะนี้ไปสู่แบรนด์กล้องดิจิทัลต่างๆ เพิ่มเติม”

ดังนั้น “โอลิมปัส สโตร์ บาย บิ๊ก คาเมร่า” จึงถืออีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างขึ้นมาภายใต้โจทย์ของการมอบประสบการณ์พิเศษให้กับกลุ่มลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มองหาไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ จากการใช้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ บิ๊ก คาเมร่า ได้ดำเนินการร่วมกับแบรนด์โอลิมปัส แบรนด์กล้องดิจิทัลที่กำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นแบรนด์กล้องที่มีคาแรคเตอร์ของตัวเองที่ชัดเจน และมีฐานแฟนคลับในโลกออนไลน์ขนาดใหญ่ โดยบทบาทการบริหารงานของ บิ๊ก คาเมร่า คือการนำประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจรีเทลกล้องดิจิทัลที่มีมายาวนานกว่า 42 ปี เข้ามาช่วยในเรื่องของการทำตลาด การโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างแท้จริง