สมิติเวช เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนยุคใหม่ด้วยคอนเซปต์ #เราไม่อยากให้ใครห่วง แก้ปัญหา Pain point ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลที่เกิดขึ้นเป็นประจำ ช่วยลดขั้นตอนให้ผู้ที่ต้องการใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

โลก Healthcare ในปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น โดยสมิติเวชก็เข้าใจว่าปัจจุบันได้เข้าสู่ยุค Healthcare 4.0 แล้ว นั่นคือระบบทุกอย่างจะต้องถูกติดตามได้ เช่น ผ่าตัดเป็นอย่างไร คนไข้กินยากินข้าวหรือยัง ข้อมูลการตรวจร่างกายต่าง ๆ รวมไปถึงระบบการจองคิวหมอ ไม่ต้องรอคิวอีกต่อไปและมีความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนตัวสูง ด้วยความมุ่งมั่นกว่า 3 ปีในการพัฒนาระบบบนพื้นฐานของความเข้าใจทั้งฝั่งของผู้ป่วยและญาติ จึงได้สร้างสรรค์แอปฯ เหล่านี้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนไทยอย่างแท้จริงนพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม รพ.สมิติเวช และ รพ.บีเอ็นเอช

แอปฯ ทั้ง 5 ของสมิติเวชมีอะไรบ้าง มาดูกัน

Samitivej Plus

แอปฯ ที่ผู้รับบริการสามารถรู้ระบบคิว รวมไปถึงระบบชำระเงินได้อย่างรวดเร็วผ่านสมิติเวช FastPay ซึ่งสามารถจ่ายผ่านระบบ QR Code ได้อีกด้วย ลดการรอคอยของผู้ใช้บริการได้กว่า 60% ซึ่งเปิดให้ใช้บริการมาแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและได้รับผลตอบรับดีมาก ๆ

Samitivej LINE Official Account

สำหรับใครที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและการเจ็บป่วย แต่ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร สมิติเวชเขาก็มี Line Official Account สำหรับให้บริการตอบปัญหาด้านสุขภาพในจุดนี้ด้วย ซึ่งเคยตอบมาแล้วกว่า 300,000 ครั้งและมีผู้ใช้บริการแล้วกว่า 100,000 คน

Samitivej กับ Apple Technology

อีก 1 บริการที่ได้พัฒนาร่วมกับ Apple Platform ในด้านการดูแลสุขภาพด้วยการเชื่อมต่อกับ Apple’s HealthKit รวมถึงการพัฒนา Digital Experience อื่น ๆ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของผู้รับบริการ จะเริ่มให้บริการในช่วงปี 2019

Samitivej PACE

ครั้งแรกในไทยกับระบบการติดตาสถานะการผ่าตัด สามารถดูรายละเอียดต่าง ๆ ของญาติผู้เข้าผ่าตัดได้ว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว และเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมช่วยบอกวิธีปฏิบัติก่อนผ่าตัดและหลังผ่าตัด รวมไปถึงญาติก็สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก็ติดต่อผ่านแอปฯ นี้ได้เลย ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถใช้งานได้บนแอปฯ LINE Official Account และกดติดตาม Samitivej ได้เลยครับ

Samitivej WARD Tracking

ระบบการติดตามคนไข้ว่า แต่ละวันมีกิจกรรมอะไรบ้าง และทำเรียบร้อยหรือยัง พร้อมเผยแผนรักษาคนไข้ให้กับญาติที่รู้จัก สามารถวางแผนการรักษาพร้อมเลือกห้องพักได้ด้วยตนเอง ทำให้เราไม่ต้องกังวลอีกต่อไปในทุก ๆ เรื่องของการใช้บริการโรงพยาบาลสมิติเวช

ทั้งหมดนี้และเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนไทยที่กำลังก้าวสู่ยุค 4.0 กับ Healthcare 4.0 ที่ทุกคนสามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ทั้งบน iOS และ Android ครับbtn-iOS-221

btn-android-221