สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอุปกรณ์สุดล้ำจากค่าย Dell โดยเฉพาะฝั่ง Gaming Gear วันนี้ Alienware Experience Store พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้ ที่ชั้น 4 เซ็นทรัลเวิลด์ (อยู่ติดกับ True Shop และ Samsung Experience Store) ซึ่งเรียกได้ว่าออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อตอบรับเหล่าสาวก Alienware ที่ตั้งใจมาซื้อหรืออยากทดสอบความแรงกันก่อนก็สามารถแวะชมกันได้ง่าย ๆ เลย

คุณอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคอินโดจีน

คุณอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคอินโดจีน ที่ปัจจุบันดูแลเพิ่มขึ้นรวมกว่า 34 ประเทศ ได้พูดในนามของทีมงาน Alienware ว่า “ดีใจที่ได้เปืดตัว Alienware Experience Store แห่งเดียวในประเทศไทย และเป็นแห่งที่ 3 ใน Southeast Asia โดยเล็งเห็นถึงตลาด eSport ทั่วโลกที่เติบโตสูงขึ้นมาก ๆ มีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปัจจุบัน และคาดการณ์ว่า 2023 จะเติบโตถึง 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมเห็นศักยภาพของบ้านเราที่มีการผลักดันการแข่งขันอีสปอร์ตมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่ง Dell ก็เรียกได้ว่าเป็น 1 ในผู้สนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น และมั่นใจว่านักกีฬาอีสปอร์ตไทยจะสามารถก้าวสู่ระดับโลกได้ ซึ่ง Dell เองก็อยากเห็นประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางของกีฬาอีสปอร์ตในภูมิภาคนี้ได้

ประวัติของ Alienware นั้นเป็น Gaming PC ระดับตำนานตั้งแต่ 23 ปีก่อน ซึ่ง Dell ก็ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ครองใจผู้บริโภคมาโดยตลอดโดยเฉพาะกลุ่มเกมเมอร์ ซึ่งได้เปิดตัวในงาน CES2019 ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น Alienware Area 51M-R1 ที่เปิดตัวมาพร้อมสเปคสุดล้ำ และยังเป็นโน๊คบุ๊คตัวแรกที่สามารถอัปเกรดอุปกรณ์ได้ และด้านการออกแบบที่โดนใจผู้ใช้งานทั้งเกมเมอร์และผู้ใช้งานทั่วไป และยังมี G3 Gaming Notebook ที่บางที่สุดและ G7 Notebook ที่จัดเต็มสเปคมาโชว์ที่ Alienware Experience Store แห่งนี้ด้วย”

Play video

“โดยการจับมือ JIB Group ครั้งนี้ จากผู้บริหารงานด้านร้านค้า Retail ที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีในด้านสินค้าและการบริการ ก็มั่นใจว่า Dell Experience Store แห่งนี้จะสามารถตอบโจทย์ผู้ที่เข้ามาสัมผัสกับ Alienware แห่งนี้ และขอบคุณที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพาทเนอร์ในการสร้างสถานที่สุดล้ำแห่งนี้ขึ้นมาด้วยกัน” คุณอโณทัย กล่าวเสริม

ความเห็นของหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้เดินทางไปสัมผัสความเทพของ DELL Experience @CES2019 ด้วยตนเอง

ซึ่งหนุ่ย พงศ์สุข ก็ได้พูดภายในงานเปิดตัว Alienware Experience Store ว่า “สำหรับผู้ที่ใช้งานทั่วไปนั้น คอมพิวเตอร์นอกจากนำมาใช้ในการเล่นเกมแล้ว ยังอยากนำมาใช้งานสิ่งต่าง ๆ ได้อีกหลายอย่าง เช่นการตัดต่อวีดิโอ ถ้าเครื่องไม่แรงพอ ก็ไม่สามารถตัดต่อไฟล์ความละเอียดสูงได้ และนอกจากนี้ Dell ยังเข้าใจผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมด้านเพลง เพราะเขาได้สร้างระบบพิเศษที่ให้เสียงแบบมีมิติสมจริง หันไปทางไหน เสียงก็จะส่งมาจากทิศทางนั้นจริง ๆ ก็ทำให้เราดื่มด่ำกับบรรยากาศตรงนั้นเสมือนว่าเราไปอยู่ในเหตุการณ์จริงเลยก็ว่าได้

ซึ่งหลังจากที่ได้ไปสัมผัสกับ DELL Experience @CES2019 มาแล้วก็ค้นพบว่า สิ่งที่ปรากฎในงานนั้นเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก ๆ ซึ่งบรรยากาศเหล่านั้นก็จะมาอยู่ที่ Alienware Experience Store แห่งนี้ ทำให้ฝันของเหล่าเกมเมอร์หลาย ๆ คนที่อยากสัมผัสความล้ำของ Alienware ก่อนใครสามารถเป็นจริงได้ เพราะเขาจะนำสินค้าที่เปิดตัวใน CES รุ่นล่าสุดที่กำลังจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการมาแสดงตัวให้คุณเห็นที่นี่เป็นที่แรกอย่างแน่นอน”

คุณสมยศ เชาวลิต หรือคุณจิ๊บ เจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำระดับประเทศ J.I.B ได้เเปิดผยว่า “การที่เราได้มาเป็นส่วนหนึ่งของร้าน Alienware Experience Store แห่งนี้ก็เป็นอีก 1 ความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือกัน ซึ่ง Alienware นั้นเป็นสินค้าระดับ Hi-end ทาง JIB ก็เข้าใจในจุดนี้ว่า นอกเหนือจากคุณภาพของสินค้าที่ดีแล้ว ยังจะต้องสามารถให้บริการกับลูกค้าได้แม้จะเป็นลูกค้าที่ซื้อไปต่างจังหวัด ก็จะยังคงเคลมผ่านร้าน J.I.B ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศไทยได้อย่างแน่นอน”

ซึ่งภายในร้าน Alienware Experience Store นี้ได้ถูกแบ่งออกเป็น 5 โซนด้วยกันคือ

โซน VR Real Expeirence ให้คุณเข้าถึงประสบการณ์สุดสมจริงผ่านโลก VR ได้อย่างเต็มที่

โซน Timeless eSports ให้เหล่าเกมเมอร์สายอีสปอร์ตได้เข้ามาสัมผัสกับความเทพของเครื่อง Alienware กับเกมยอดนิยมต่าง ๆ เช่น FIFA Dota2 LOL เป็นต้น

โซน Masterpiece Extreme Performance โซนที่เน้นประสิทธิภาพของ Alienware โดยนำเอาเกมล่าสุด หรือเกมที่ภาพสวยงามอลังการมาโชว์ให้เห็นถึงศักยภาพที่ Alienware สามารถขับออกมาได้อย่างเต็มที่

โซน Alienware Command Center สำหรับผู้ชื่นชอบการปรับแต่งแสง สี เสียง ก็สามารถเข้ามาศึกษาได้ว่าจะต้องปรับแต่งยังไงถึงจะถูกใจเราที่สุด

Alienware Sound Station โซน เพื่อรองรับผู้ใช้เครื่องในแนวอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่โชว์เคสทั้งคุณภาพเสียงและแสงจาก AlienFX Lighting โดยเฉพาะ

ภาพบรรยากาศงานเปิดตัว Alienware Experience Store

เรียกได้ว่าร้าน Alienware Experience Store แห่งนี้ออกแบบมาตอบโจทย์เกมเมอร์ผู้รักในแบรนด์เอเลี่ยนแวร์อย่างแท้จริง ถ้าใครสนใจก็สามารถแวะไปสัมผัสได้ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 4 ได้ทุกวันครับ