อินเตอร์ลิ้งค์ผนึกกำลังภาครัฐ จัดการแข่งขัน Cabling Contest 2019 ชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีทักษะฝีมือแรงงานระดับโลก World Skill ASEAN

อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น ผู้นำเข้าและจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของนักเรียน นักศึกาา เพื่อการต่อยอดทักษะและความรู้ในเวทีระดับโลก พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถ ทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพสถานศึกษาที่ทัดเทียมระดับนานาชาติ สู่มาตรฐานสากล

โดยทางอินเตอร์ลิ้งค์ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐระดับกระทรวง ทั้งกระทรวงแรงงาน กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดโครงการแข่งขัน “สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 7 (Cabling Contest)” เพื่อยกระดับการพัฒนาทักษะของนักศึกษาของประเทศไทยในการที่จะต่อยอด เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักศึกษา ทั้งระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวะศึกษา ทั่วประเทศ ให้ได้เรียนรู้เทคโนโลยีสายสัญญาณที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ผ่านกิจกรรมการอบรมและแข่งขัน โดยคัดเลือกตัวแทนจากทุกภาคเพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาท และมีโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศไทยในเวทีทักษะฝีมือแรงงานระดับโลก World Skill ASEAN

สำหรับรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ยังคงแบ่งการแข่งขันเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเช่นเดิม ซึ่งในส่วนของการแข่งขันภาคปฏิบัตินั้น เป็นการแข่งขันเข้าหัวต่อสายสัญญาณแลน (LAN) และการแข่งขันเข้าหัวต่อกับสายสัญญาณ Coaxial โดยจัดการคัดเลือกในระดับภูมิภาคตามลำดับวันและสถานที่ต่อไปนี้

  • ภาคตะวันออก วันที่ 28 มิถุนายน ณ จังหวัดชลบุรี
  • ภาคใต้ วันที่ 26 กรกฎาคม ณ จังหวัดสงขลา
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 9 สิงหาคม ณ จังหวัดขอนแก่น
  • ภาคกลาง วันที่ 26 กันยายน ณ กรุงเทพมหานคร
  • ภาคเหนือ วันที่ 11 พฤศจิกายน ณ จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 55 คน จากทั่วทุกภาคของประเทศ จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณและขวัญกำลังใจอย่างยิ่ง ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ พร้อมทั้งจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท นอกเหนือจากนี้ รองชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี และรองชนะเลิศอันดับสองจะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

สำหรับนิสิต นักศึกษา ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัครได้ผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ cablingcontest.com หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2666 1111 ต่อ 363 ถึง 374