เปิดตัวปลั๊กไฟ anitech H1000 Smart Wireless รุ่นล่าสุดที่เป็นรูปแบบ 4 หัวปลั๊ก พร้อมความสามารถต่าง ๆ ด้าน IoT แบบจัดเต็ม การันตีความปลอดภัยผ่าน “มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม” (มอก.) และควบคุมการสั่งงานผ่าน anitech IOT Application เพื่อตอบโจทย์ Smart City และคนยุคใหม่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Play video

แนวความคิดเริ่มต้นของการออกแบบปลั๊ก anitech IOT เกิดจากการนึกถึง Sunlight แสงอาทิตย์แรกยามเช้า นั่นคือแสงแห่งชีวิตได้ตื่นขึ้นมาพบกับแสงวันใหม่พร้อมเติมเต็มพลังให้กับทุก ๆ ชีวิต

แอนิเทคจึงเลือกที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่ทรงพลังด้วยการผสานเอกลักษณ์ในเชิงวัฒนธรรมกับความร่วมสมัย สะท้อนความเป็นมืออาชีพ และมาตรฐานสากลเข้าด้วยกัน ภายใต้แนวความคิด “นวัตกรรมด้านการดีไซน์ผสานความเป็นไทย เพื่อคนไทย” จึงออกมาเป็นตัวปลั๊กล้ำสมัยอย่าง anitech IOT เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความสุข คู่บ้านคุณอย่างแท้จริงคุณโธมัส - พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและ จัดจำหน่ายอุปกรณ์ ประเภทคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้แบรนด์ “แอนิเทค” (anitech)

ทำไมถึงมองเห็นปลั๊กไฟ IoT เป็นสิ่งสำคัญ

จากการเรียนรู้การสร้างปลั๊กไฟ IoT ตั้งแต่ปี 2017 ของ anitech นั้น ก่อนหน้านี้ได้ใช้ Infrastructure ของต่างประเทศ ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนก็ทำได้ยาก เพราะต้องมีการปรึกษากับผู้ผลิตในต่างประเทศ แต่มาวันนี้ anitech ตั้งใจเข้าไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยจริง ๆ จึงได้ทำการนำเอาเทคโนโลยีมาพัฒนาขึ้นทุกอย่างในประเทศไทยทั้งทางด้าน Hardware Software และรวมไปถึงระบบ Cloud Server ทั้งหมดจะอยู่ในประเทศไทย จึงมั่นใจว่าข้อมูลทุกอย่างจะไม่รั่วไหลไปต่างประเทศอย่างแน่นอน

สิ่งที่ H1000 Smart Wireless สามารถทำได้

H1000 มี 4 Function การทำงานหลัก คือ

  1. On / off สามารถตรวจสอบได้ว่าปลั๊กยังเปิดอยู่หรือไม่ ถ้าเผลอเสียบกาต้มน้ำหรือเตารีดทิ้งไว้โดยปกติเราต้องกลับไปปิดเพราะอาจเกิดอัคคีภัยได้ แต่นี่เราสามารถปิดผ่านมือถือได้ทันที
  2. Timing Control สามารถตั้งเวลาปิดไฟได้เช่น การอ่านหนังสือตอนกลางคืนก่อนนอน ก็จะทำให้เราประหยัดไฟได้อีกทางหนึ่ง
  3. Timer สามารถตั้งเวลาว่า เราจะมี Schedule การทำงานว่า จะให้เปิดไฟเวลาไหนของวันธรรมดาเช่น ตั้งเวลาให้เปิดกาต้มน้ำไว้ก่อนไปทำงานทุกวัน และปิดเมื่อเป็นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เป็นต้น
  4. Power Display สามารถบอกการใช้งานของไฟฟ้าได้ว่า กินไฟไปเท่าไหร่ ณ ปัจจุบัน และในอนาคตจะมี Machine Learning ว่าจะมีอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรที่อาจจะเริ่มเกิดปัญหา กินไฟเยอะผิดปกติ ก็จะมีการแนะนำให้เข้าไปแก้ไขได้ ซึ่งนำข้อมูลเหล่านี้ไปทำเป็น Big Data เพื่อใช้พัฒนาความสามารถให้เพิ่มขึ้นในอนาคตได้

ซึ่งทั้งหมดนี้จะใช้การควบคุมผ่านแอปฯ anitech IoT ที่สามารถดาวน์โหลดได้ง่าย ๆ ทั้งบน iOS และ Android

ตัวอย่างหน้าตา App anitech IoT

คุณสมบัติของปลั๊ก

  • ใช้มาตรฐาน JWT ECC 256 และใช้ระบบความปลอดภัยแบบ TLS 2048 bit ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก มั่นใจว่าข้อมูลจะไม่ถูกใช้งานอย่างผิด ๆ อย่างแน่นอน
  • เป็นปลั๊ก IoT ตัวแรกของประเทศไทยที่ออกแบบมาในรูปแบบของ Touchscreen และได้รับมาตรฐาน มอก.
  • ในอนาคต (ช่วงปลายปี) จะสามารถใช้การสั่งการด้วยเสียงผ่าน Google HOME หรือ amazon alexa ได้อีกด้วย
  • มีการ Update เฟิร์มแวร์ได้ตลอดเวลาด้วยตัวเอง ทำให้ปลั๊กมีความฉลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ
  • ซึ่งปลั๊กตัวนี้ตั้งใจพัฒนาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันได้กับคนทุกเพศ ทุกวัย โดยจะเปิด API ให้กับเหล่า Developer เข้ามาร่วมพัฒนาฟีเจอร์อื่น ๆ เพื่อให้สามารถพัฒนาความสามารถของปลั๊กไฟได้อีกด้วย
  • จะมีการเก็บข้อมูลเพื่อทำ Big Data สำหรับแนะนำการตั้ง Routine ประจำปลั๊กไฟตัวนั้น ๆ เช่น ปกติเปิดช่วงเวลาไหน – เวลาไหน หรือมีการใช้ไฟแบบผิดปกติหรือไม่

ราคาและการรับประกัน

ปิดท้ายด้วยราคา 2,590 บาท รับประกัน 1 ปีเต็ม และยังมาพร้อมการรับประกันแบบ International ทั่วโลก มูลค่า 500,000 บาท ถ้าเกิดความเสียหายอะไรก็ตามที่เกิดจากปลั๊กตัวนี้ ก็จะได้รับการประกันในวงเงิน 500,000 บาทนี้ไปเลย (รับประกันเฉพาะสินค้าที่ใช้งานกับปลั๊กเท่านั้น ไม่นับความเสียหายนอกเหนือจากนั้น) สำหรับใครที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://www.anitechonline.com/