อีกหนึ่งการปฎิวัติวงการมือถือ สำหรับสมาร์ตโฟนล่าสุดจากทาง Samsung อย่าง “Galaxy A80” ด้วยเทคโนโลยีล้ำ ๆ 3 กล้องหน้าและหลังในตัวเดียวในรูปแบบ Rotating Camera (สไลด์และหมุน), จอไร้ติ่งและขอบอย่างถ่องแท้! (New Infinity Display) และสเปกที่ไม่กั๊กสมเหตุสมผลกับราคา!

ฟีเจอร์เด่นของ Samsung Galaxy A80

  • หน้าจอ: FHD+ (1080 x 2400) Super AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว หน้าจอไร้ติ่ง Samsung ขนานนามใหม่ให้ว่า New Infinity Display
  • กล้องหมุนได้ (Rotating Camera): กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล F2.0, เลนส์ Ultra Wide 8 ล้านพิกเซล F2.2 (123 องศา) และเลนส์วัดระยะชัดลึก 3D Depth Camera (ToF)
  • หน่วยประมวลผล: Snapdragon 730G (Octa Core 2.2GHz Dual + 1.7GHz Hexa)
  • RAM: 8 GB
  • หน่วยความจำภายใน: 128 GB
  • แบตเตอรี: 3,700 mAh มาพร้อมระบบ Super Fast Charge 25W
  • ระบบยืนยันตัวตน: สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • สีตัวเครื่อง: ดำ (Phantom Black), ทอง (Angel Grid) และเงิน (Ghost White)
  • เสียง: สั่นหน้าจอเพื่อให้เกิดเสียงแทนช่องลำโพงสนทนา
  • การเชื่อมต่อ: Type-C

จุดเด่นของ Samsung Galaxy A80 นั้น คือการเข้าสู่เทรนด์สมาร์ตโฟนในยุคปัจจุบันนั่นคือการซ่อนกล้องไว้ในตัวเครื่อง แต่กระนั้นด้วยความที่เป็นซัมซุง การทำอะไรธรรมดาก็คงจะน้อยไป เพราะในรุ่นนี้ กลไกซ่อนกล้องดังกล่าวสามารถที่จะหมุนฝั่งสลับได้ กล่าวคือกล้องของ A80 เป็นทั้งกล้องหน้าและหลังไปในตัวภายใต้ชื่อ “Rotating Camera”

ภาพจากกล้อง Samsung Galaxy A80

ภาพจากกล้อง Samsung Galaxy A80 ที่เปิดโหมด Super Steady

ภาพจากกล้อง Samsung Galaxy A80 ด้วยโหมด Super Steady

ซึ่งกล้องที่ให้มาในรุ่นนี้ ก็มีด้วยกันทั้งสิ้น 3 ตัว ได้แก่ กล้องหลักที่ความละเอียดมากถึง 48 ล้านพิกเซล ที่ทำงานร่วมกับกล้อง 3D Depth เพื่อทำให้ภาพที่ได้ออกมามีมิติลึกตื้นที่สมจริง นอกจากนี้ก็ยังคงมีกล้องแห่งยุคสมัยปัจจุบันอย่าง Ultra Wide อยู่ที่มีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซล f2.2 , หน้าจอ New Infinity Display ไร้ซึ่งติ่งหยดน้ำและกล้องเจาะรูลงเครื่องที่มีขนาด 6.7 นิ้ว Full HD+ พร้อมซ้ำยังเป็น Super AMOLED โดยตัวกล้องยังมีโหมด Live Focus ที่จะทำให้การถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้หน้าชัดหลังเบลอ, โหมด Super Steady หรือ Hyperlapse ที่ทำให้การถ่ายวิดีโอสนุกยิ่งขึ้น

และ A80 ยังขยายความสามารถของหน้าจอแบบ Infinity Display อีกทอด ด้วยการซัปพอร์ต Netflix โดยสมบูรณ์แบบด้วยการรับภาพและวิดีโอเต็มหน้าจอ พร้อมรองรับการไลฟ์วิดีโอบนโซเชี่ยลแบบเต็มหน้าจอเช่นเดียวกัน แถมไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรีจะหมดไวเพราะได้มาถึง 3,700 mAh ที่ซ้ำยังมีระบบอัจฉริยะที่จะเรียนรู้พฤติกรรมการใช้ของเราเพื่อปรับการกินกำลังไฟให้เหมาะสมพร้อม Super Fast Charge ให้กำลังไฟ 25 W อีกด้วย

Samsung Galaxy A80 สนนราคาที่ 21,990 บาท โดยจะเริ่มเปิดให้สั่งจองวันที่ 5 – 14 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป และเบื้องต้น หากสั่งจองผ่านค่ายบริการทั้งสาม (AIS, Dtac และ True) ก็จะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 60% เลยทีเดียว

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ยังมีรุ่นพิเศษยิ่ง คือ Galaxy A80 x Blackpink Special Edition โดยในเซ็ตจะประกอบไปด้วย เคส Galaxy A80 พร้อมลายเซ็นสี่สาว Blackpink  (สุ่มได้), แท่นชาร์จ Charger Stand USB-C รุ่นพิเศษ พร้อมธีม Blackpink สุด Exclusive ไม่ว่าจะเป็นวอลเปเปอร์, หน้าจอ Screensaver และ Lockscreen, ภาพถ่ายสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากสีสาวให้ในทุกกล่องทันที หรือเลือกรับเป็น หูฟังบลูทูธ AKG สีน้ำเงิน รุ่น Y500 มูลค่า 3,990 บาท (รีบหน่อยนะของมีจำนวนจำกัด!) โดยผู้ที่สั่งซื้อจะได้รับของสมนาคุณพร้อมกับรับเครื่องระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฎาคมนี้