ยุคนี้หลายคนเริ่มคิดว่า มือถือก็เพียงพอแล้วสำหรับการถ่ายภาพ แต่ Fujifilm นั้นก็ได้เปิดตัวกล้องแนว Smart Mirrorless รุ่นล่าสุด Fujifilm X-A7 ที่ออกแบบการใช้งานมาให้คุณสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น เปรียบเหมือนกับเราใช้มือถือของเราถ่ายภาพเลยก็ว่าได้

สเปกของ Fujifilm X-A7

กล้อง FujiFilm X-A7 ตัวนี้มาพร้อมหน้าจอใหญ่จัดเต็ม 3.5 นิ้วแบบ LCD สัดส่วน 16:9 โดยหน้าจอมีความละเอียดของสี 2.76 ล้านจุดสี ปรับจอได้อิสระรอบทิศทางแบบ Vari-Angle และเชื่อมต่อผ่านมือถือสมาร์ตโฟนได้ด้วย Bluetooth ผ่านแอปฯ และ Smart Menu ที่ใช่งานง่ายและมาพร้อมระบบ AI เพื่อให้คนทั่วไปสามารถถ่ายภาพออกมาได้สวยดั่งใจ บนความละเอียดกว่า 24 ล้านพิกเซล ซึ่งใช้เซนเซอร์ CMOS APS-C ปรับแสงได้ระดับ ISO 100 – 12,800 และสามารถขยายได้ถึง 25,600 พร้อมพอร์ต Type-C, Micro HDMI, และช่องเสียบไมโครโฟน 2.5 มม. โดยสามารถปล่อยสัญญาณภาพแบบ Clean HDMI เพื่อการบันทึกและการทำ Live Streaming ได้อีกด้วย

โหมดต่าง ๆ ที่น่าสนใจ

  1. Smart Beautiful Skin Tone กล้อง Fujifilm เรียกได้ว่าเป็นกล้องที่เหมาะกับการถ่ายภาพ Portrait หรือ Selfie ด้วยการให้สีผิวที่เนียนสวย ดูไม่หลอกตา
  2. Smart Low Light สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง
  3. Smart Depth of Field ระบบการถ่ายภาพหน้าชัด หลังเบลอที่สามารถสไลด์แถบบนหน้าจอที่ให้คุณเลือกความเบลอได้อย่างอิสระและเป็นธรรมชาติ
  4. Smart Backlid สามารถถ่ายภาพย้อนแสงได้อย่างสวยงาม ไม่มีหน้ามืด
  5. Smart Movie ที่เอาใจสาย VLOG และ Youtuber ถ่ายวิดีโอจัดเต็มสูงถึง 4K 30 FPS แบบเต็มเซนเซอร์ ซึ่งจะได้ภาพวิดีโอที่คุณภาพสูงสุด ๆ และตั้งวิดีโอแบบนับถอยหลังได้สูงสุด 60 วินาที
  6. Smart LCD หน้าจอ 3.5 นิ้วระบบ Touch Screen ที่ตอบสนองได้รวดเร็ว หมุนได้อิสระ และให้ภาพชัดเจนแม้อยู่ในที่แสงจ้า ใช้งานง่ายผ่าน Smart Menu
  7. Smart Connectivity App ให้คุณแชร์ภาพหรือวิดีโอผ่าน Social Media ได้อย่างรวดเร็วทันใจ

ภาพตัวอย่างจากกล้องในโหมด SR ON

ราคา

กล้อง Fuji X-A7 Smart Mirrorless มี 3 สีให้เลือกคือ สีน้ำตาล สีเงินและสีเขียวมินต์ โดยสามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกล้องชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมตอบโจทย์นักถ่ายภาพมือใหม่ไปจนถึงผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพผ่านมือถือ

โดยแบ่งราคาออกเป็น 4 ระดับคือ

  • X-A7 มาพร้อมเลนส์ Kit 15:45 ราคา 23,990 บาท
  • X-A7 มาพร้อมเลนส์ Kit 15:45 Exclusive Model เฉพาะร้าน Big Camera ราคา 24,990 บาท

  • X-A7 มาพร้อมเลนส์ XF23 mm/F2 (Bokeh Lover) ราคา 27,990 บาท
  • X-A7 มาพร้อมเลนส์ XF23 mm/F2 (Bokeh Lover) รุ่น Exclusive Model เฉพาะร้าน Big Camera ราคา 27,990 บาท

นอกจากนี้ Fuji ยังจัด Openhouse Workshop สำหรับใครก็ได้ที่อยากมาทดสอบแม้จะไม่ใช่ลูกค้า Fujifilm อีกด้วย ลงทะเบียนได้ง่าย ๆ ผ่าน Fujifilm Fanpage ได้เลย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส