1 สิ่งที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่ชอบใจในเวลาที่ดูวิดีโอจากผู้ให้บริการอย่าง YouTube นั้นก็คือ “โฆษณา” แต่นั่นคือหนึ่งในปัจจัยที่สามารถให้เราใช้บริการได้อย่างฟรี ๆ แต่ล่าสุดในวันนี้ YouTube เปิดให้บริการ YouTube Premium สำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบในการดูวิดีโอ YouTube แต่ไม่อยากดูโฆษณาให้ใช้ได้ในประเทศไทยได้แล้ววันนี้

YouTube Premium เป็นแพลนเสียเงิน ที่จะทำให้การเล่นวิดีโอ YouTube ปราศจากโฆษณา และสามารถเล่นวิดีโอในพื้นหลังได้ด้วยสำหรับอุปกรณ์สมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตต่าง ๆ ซึ่งจะพ่วงแพลน YouTube Music Premium มาด้วยให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงผ่านบริการ YouTube Music ได้แบบไม่มีโฆษณาคั่นและเล่นในพื้นหลังได้เมื่อปิดหน้าจอลงไป

YouTube Premium

อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดวิดีโอต่าง ๆ เพื่อดูในขณะที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต และรับชมซีรีส์และภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่เป็น YouTube Originals ได้อีกด้วย

แน่นอนว่าการที่จะตัดโฆษณาออกไปใน YouTube Premium นั้นต้องมีค่าใช้จ่าย อยู่ที่เดือนละ 159 บาท และ 239 บาทสำหรับแพลนครอบครัวสามารถใช้ได้ถึง 5 คน (รวมทั้งหมด) ทดลองใช้งานได้ 1 เดือน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครใช้งานได้ที่ youtube.com/premium

YouTube Premium

หมายเหตุ : ราคาบนแอปบน iOS / iPadOS จะมีราคาแพงกว่าบนเว็บและแอปบน Android เนื่องจากมีการคิดเพิ่ม 30% จาก Apple

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส