มาแล้ว! Realme X2 Pro Master Edition ซึ่งเป็นมือถือที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยมาพร้อมกับสี Red Brick หรือ อิฐแดงที่ดูสวยงาม มีมนต์ขลัง ไม่ดูจัดจ้านเกินไป ซึ่งถูกดีไซน์โดยคุณ Naoto Fukasawa และมาพร้อมลายเซ็นตรงฝาหลังอีกด้วย

Realme X2 Pro Master Edition

CPU เป็น Qualcomm Snapdragon 855+ หน่วยประมวลผลตัวท็อปประจำปีนี้ของฝั่ง Android มาพร้อม GPU Adreno 640 ให้ Ram 12 GB และ Rom 256 GB แบบ UFS 3.0 จัดหนักจัดเต็มแบบสุด ๆ โดยตัวเครื่องมาพร้อมระบบระบายความร้อนแบบ Vapor Chamber ที่จะช่วยลดอุณหภูมิเมื่อใช้งานหนัก ๆ ได้อีกด้วย โดยมาพร้อม ColorOS 6 และจะได้รับการอัปเดตเป็น ColorOS 7 ภายในเดือนธันวาคมนี้อีกด้วย

แบตเตอรี่

ภายในกล่องมีสายชาร์จและหัวปลั๊กที่สามารถชาร์จไฟได้ในระดับ SUPERVOOC 50W ที่ชาร์จแค่ 10 นาที ก็ได้แบตเตอรี่กลับมาถึง 40% บนแบตเตอรีขนาด 4000 mAh ก็ถือว่าเร็วใช้ได้เลยทีเดียวครับ

ระบบเสียง

ส่วนเรื่องของเสียงก็เป็นระบบ Dolby Atmos ซึ่งลำโพงจะให้มา 2 ตัวบนกับล่าง หรือซ้ายกับขวาถ้าดูแบบแนวนอน จึงมั่นใจได้ว่าเสียงกระหึ่มพร้อมให้รายละเอียดของเสียงที่ดีอย่างแน่นอนครับ

หน้าจอ

ทางด้านหน้าจอของ realme X2 Pro ตัวนี้เป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED 6.5 นิ้ว บนความละเอียด Full HD+ สัดส่วน 20:9 พร้อมรองรับการแสดงผลแบบ HDR 10+ และมีค่า framerate สูงถึง 90 Hz

ซึ่งจากการทดสอบนี้ภาพที่ให้ออกมาก็เรียกได้ว่าค่อนข้างมีความชัดเจนสูง ดึงสีสันออกมาได้สมจริงดีมาก แต่จุดสังเกตก็คงเป็นเรื่องรอยแหว่งของกล้องหน้าที่กินเข้ามาเล็กน้อย อันนี้ก็ต้องแลกกับภาพที่แสดงออกมาแบบเต็มขอบ

ด้านความลื่นของการเล่นเกมก็ได้ทำการทดสอบผ่านเกม Call of Duty บนความรายละเอียดของภาพในระดับ Very High และปรับค่า Frame Rate ในระดับ Max ก็เรียกได้ว่าสามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมได้อย่างจัดเต็มแบบสุด ๆ แถมยังลื่นในระดับ 90 FPS แทบไม่มีสะดุดเลยก็ว่าได้

กล้อง

เรื่องที่ไม่พูดไม่ได้เลยสำหรับมือถือยุคนี้คือเรื่องของกล้อง ซึ่ง realme X2 Pro ตัวนี้มาพร้อมกล้องถึง 5 ตัวด้วยกัน เดี๋ยวผมเหลาไปทีละตัวให้คุณฟังแบบละเอียดไปเลย!

กล้องหน้า

กล้องหน้านี้มาในรูปแบบ dewdrop ที่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f2.0 ซึ่งจุดเด่นของกล้องหน้าก็คือ มาพร้อมระบบ HDR และนอกจากนี้ยังมีระบบ AI Camera มาให้อีกด้วย ทำให้เราถ่ายภาพออกมาแล้วปรับแต่งได้ตามความต้องการของเรา ไม่ว่าจะหน้าเรียว หน้าเรียบ หน้าเล็กลง ตาโต จมูกเล็ก จัดเต็มจนไม่เหลือเค้าเดิมได้เลย!

และนอกจากนี้ยังสมารถถ่าย Video ได้ในระดับ 1080p 30 fps อีกด้วย

กล้องหลัง

ต่อด้วยเรื่องของกล้องหลังทั้ง 4 ตัวเริ่มตั้งแต่ตัวบนสุดที่เป็นวงสีทองนี่คือกล้องหลัก จัดเต็มด้วยความละเอียด 64 ล้านพิกเซล f1.8 ถัดมาคือกล้องเทเลโฟโต้ หรือเลนส์ซูม มาพร้อมความละเอียด 13 ล้าน f2.5 แบบ 2x optical zoom ซึ่งสามารถซูมได้สูงสุดถึง 20 เท่า ต่อมาเป็นเลนส์มุมกว้าง 115 องศา ความละเอียด 8 ล้าน f2.2 สุดท้ายคือเลนส์ซูเปอร์มาโคร ความละเอียด 2 ล้าน f2.4 นั่นเองครับ

ระบบความปลอดภัย

ส่วนอีกเรื่องนี้ไม่พูดไม่ได้ นั่นคือเรื่องของความปลอดภัย ซึ่ง realme X2 Pro มาพร้อมระบบสแกนนิ้วบนหน้าจอที่มีความเร็วมากเพียง 0.29 วินาทีเท่านั้นเอง ถือว่าเร็วมาก ๆ ครับ แตะปุ๊ปเปิดปั๊ป

ราคา

realme X2Pro Master Edition สี Red Brick กับราคาสุดพิเศษ เพียง 19,999 บาท พร้อมของแถมแบบจัดเต็ม หูฟัง realme Buds wireless และ VIP card ประกันจอแตก 1 ปี

พิเศษสำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของ realme X2Pro Master Edition ก่อนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ รับเพิ่ม!! ประกันตัวเครื่อง 24 เดือน และสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน ที่ realme Brand shop และ Lazada ได้เลยครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส