ดีแทค ปักหมุดโครงการ Safe Internet จริงจัง ชี้ให้เห็น”ภัยอินเทอร์เน็ตที่เด็กไม่พร้อมรับมือ” พร้อมเปิดตัวกิจกรรม Digikidz School Visit ร่วมกับ 100 โรงเรียนต้นแบบดิจิทัล

ดีแทค เดินหน้าโครงการ Safe Internet อินเทอร์เน็ตปลอดภัยต่อเนื่อง มุ่งสร้างพลังเด็กไทยให้มีภูมิคุ้มกัน และรู้เท่าทันภัยของอินเทอร์เน็ต โดยเปิดกิจกรรมล่าสุด “dtac Digikidz School Visit” ในรูปแบบ Edutainment โดยร่วมกับโรงเรียนต้นแบบดิจิทัล นำร่องกว่า 100 โรงเรียน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้ความรู้และปลูกฝังเด็กวัยประถมศึกษาให้รู้ถึงการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ พร้อมจัดประกวดเรียงความมอบทุนการศึกษารวมกว่า 1 ล้านบาท

Digikidz3

นางอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานสื่อสารองค์กรและการพัฒนาที่ยั่งยืน บริษัท โทเทิ่ลแอ็คแซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทค มีความมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยพร้อมสร้างสรรค์ (Safe Internet Experience) และให้ความสำคัญกับเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชน ซึ่งหากศึกษากลุ่มประเทศในแถบตะวันตกจะพบได้อย่างชัดเจนว่า ประเทศที่มีอัตราการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูง จะตื่นตัวและตระหนักเรื่องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย ซึ่งปัจจุบันได้เป็นประเด็นที่องค์กรต่างๆ จากกว่า100ประเทศ ต่างให้ความสำคัญจนเกิดเป็นภาคีความร่วมมือที่กำหนดให้มีวันแห่งการใช้อินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยมากขึ้น (Safer Internet day) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ของทุกปี เพื่อรณรงค์ให้เด็กและเยาวชนซึ่งนับเป้นทรัพยากรที่สำคัญของโลกได้ตระหนักรู้เรื่องการใช้อินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์”

Digikidz2

“ดีแทค มีความต้องการที่จะปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกโดยเริ่มจากเด็กวัยนี้ เพราะเราเชื่อมั่นว่าหากปลูกฝังและสร้างภูมิคุ้มกันได้ตั้งแต่วัยเริ่มต้น ก็จะสามารถพัฒนาให้เขาเป็นพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพได้ในอนาคต จึงได้จัดกิจกรรม “dtac Digikidz Viit” ขึ้นซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ Safe Internet โดยร่วมกันกับโรงเรียนนำร่องกว่า 100 โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สร้างพลังเด็กไทยให้มีภูมิคุ้มกันและรู้เท่าทันภัยของอินเทอร์เน็ต โดยกิจกรรมจัดขึ้นในรูปแบบ Edutainment ผ่านการเล่าเรื่องเป็นนิทานแสดงสดโดยซุปเปอร์ฮีโร่ขวัญใจเด็ก “d Hero”ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆเป็นฮีโร่ที่สามารถพิทักษ์ตนเองให้ห่างไกลภัยที่เกิดจากการใช้อินเทอร์เน็ต พร้อมกันนี้ยังได้จัดให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ได้มีการประกวดเรียงความในหัวข้อ”การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ในความคิดฉัน”ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 1 ล้านบาท และยังได้มอบสื่อช่วยสอนชุดการ์ตูนอนิเมชั่น d-Hero เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของทางโรงเรียนในการรณรงค์เรื่องนี้ด้วย”