ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ขึ้นแท่นผู้นําธุรกิจดิจิทัลเมืองไทย เปิดตัวบริษัท อีฟราสตรัคเจอร์ จํากัด (efrastructure Inc.) ร่มใหญ่แห่งวงการธุรกิจออนไลน์ไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมแนะนํา 3 บริษัทแม่ทัพออนไลน์นําร่อง หลังรวม 6 บริษัทผู้ให้บริการด้านการดําเนินธุรกิจชั้นนําไว้ในมือ เพื่อต่อยอดและผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยพร้อมรับมือกับเทรนด์ธุรกิจที่หลากหลายและเพิ่มศักยภาพ และองค์ความรู้ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ให้นักธุรกิจไทยทัดเทียมคู่ค้าในตลาดโลก 

2 edit

4 edit

คุณภาวุธ เผยว่า หลังผ่านยุคต่างๆของวงการดิจิทัลเมืองไทยมากว่า 15 ปี จนเห็นทุกการเปลี่ยนแปลงมาจนถึงปัจจุบัน การเปิดตัวอีฟราสตรัคเจอร์ กรุ๊ป วันนี้จึงเปรียบเสมือนการนำองค์ความรู้ทางด้านธุรกิจ รวมถึงโซลูชั่นด้านต่างๆที่ได้เรียนรู้สั่งสมมายาวนานของบริษัทชั้นนำในเครื่องมาร่วมเสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจ เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการออนไลน์ไทยโดยให้คำปรึกษา เสนอช่องทางดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และยังกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไทยได้รู้จักกับกลุ่มธุรกิจดิจิทัลต่างๆอีกมากมาย ที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ทันทุกการเปลี่ยนแปลง ถือเป็นการติดอาวุธเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจมากขึ้น เพื่อพร้อมแข่งขันในตลาดไทยและตลาดโลกในอนาคตได้

อีฟราสตรัคเจอร์ ถือเป็นบริษัทผู้ให้บริโภคภายใต้พื้นฐานด้านดิจิตอล และระบบออนไลน์อย่างครบวงจร นับเป็นรายแรกและรายเดียวของประเทศไทยในขณะนี้ มีทีมงานผู้บริหารที่คร่ำหวอดในธุรกิจออนไลน์มากว่ามากกว่า 15 ปี เสริมทีมที่มีประสิทธิภาพด้วยผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆโดยตรง และพร้อมด้วยบุคลากรมืออาชีพกว่าอีก 200 คน ซึ่ง 3 บริษัทที่เข้าร่วมกับ อีฟราสตรัคเจอร์ อย่างเป็นทางการได้แก่

1. บริษัท เพย์ โซลูชั่น จำกัด (Pay Solutions) ผู้ให้บริการระบบอีคอมเมิร์ซที่ครอบคลุมการรับชำระเงินอย่างครบวงจร

2. บริษัท เรดแรงค์ จำกัด (RedRank) ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาออนไลนื (Search Marketing) และ

3. บริษัท โซเชียล อิงค์ (Zocial, lnc.) ผู้ให้บริการในการรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ผลข้อมูลออนไลน์ ทั้งในไทยและในอาเซียน

1แก้

0109

จากการประเมินคาดว่าในช่วงปีนี้บริษัทจะสามารถเติบโตอย่างไม่น่าเป็นห่วง เพราะเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่สูงขึ้นของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับปี 2557 ทิศทางการเจริญเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจออนไลน์และดิจิทัลประเภทต่างๆในประเทศไทยเติบโตขึ้นประมาณ 30 – 35% สืบเนื่องจากประเทศไทยมีประชากรออนไลน์กว่า 46% ซึ่งในแง่ของบริการซึ่งป็นด้านที่เรามีความเชี่ยวชาญสูง จะสามารถช่วยทุกธุรกิจให้ก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ขยายโอกาสทางการค้าออกไปทั่วประเทศและต่อยอดในตลาดต่างประเทศ โดยในส่วนของอีฟราสตรัคเจอร์มีการเตรียมความพร้อมมากพอสมควร ด้วยตัวเลขการลงทุนทั้งกลุ่มบริษัทมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงมั่นใจในศักยภาพและกําลังเสริมในทุกด้าน พร้อมกันนี้ เรายังหวังผลักดันให้ทุกกลุ่มธุรกิจและผู้ประกอบการไทยทุกรายให้มีทักษะมากขึ้นและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพื่อรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ของภาครัฐที่มีแนวโน้มจะเพิ่มบทบาทขึ้นมาเป็นหนึ่งในรูปแบบกิจกรรมทางเศรษฐกิจกระแสหลักในอนาคต จนน่าจะเป็นเครื่องมือหลักอย่างหนึ่งในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมหลักโดยเฉพาะเอสเอ็มอี ให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้เป็นอย่างดี” คุณภาวุธกล่าวทิ้งท้าย