วันนี้ทางธนาคารออมสินได้มีการจัดงานขึ้นที่สำนักงานใหญ่ธนาคารออมสิน โดยเริ่มต้นงานก็ได้มีการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทยเพื่อสื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมไทยที่สวยงามและแข็งแกร่งและภายในงานยังมีเด็ก ๆ ที่เป็นผู้ที่ประกวดในงานของปีที่แล้วนำสินค้ามาจัดแสดงผลงานอีกด้วย

หลังจากนั้นทางคุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินได้ขึ้นกล่าวเปิดงานโครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย” ในธีม “วิถีไทยก็ฮิปได้” ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วประเทศ ที่มีอายุ 18 – 25 ปี โดยจะมาเดี่ยวหรือมากลุ่มได้ไม่เกิน 3 คนต่อ 1 ผลงาน ที่มีไอเดียความคิดสร้างสรรค์ทั่วทั้งประเทศไทยมานำเสนอไอเดียนอกกรอบในวิถีแบบไทย ๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาทและได้สิทธิ์เดินทางไปศึกษาดูงานกันถึงประเทศญี่ปุ่นสำหรับผู้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย

DSC_1003

คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน

โดยคุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ก็ได้เผยวิสัยทัศน์ของทางธนาคารออมสินว่า “ทางเราต้องการส่งเสริมการออมเพื่อพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน และเสริมสร้างความสุขของประชาชน โดการสนับสนุนเยาวชนในทุก ๆ ด้าน รวมถึงการจัดโครงการประกวดเพื่อสนับสนุนให้เกิดการแข่งขันและมุ่งหวังให้เกิดการเรียนรู้ที่จะสามาถต่อยอดสู่การประกอบธุรกิจได้ในอนาคต”

คุณจอห์น วิญญู มารับหน้าที่พิธีกรในงานนี้

คุณจอห์น วิญญู มารับหน้าที่พิธีกรในงานนี้

โดยงานนี้คุณวิญญู วงศ์สุรวัฒน์ หรือจอห์น วิญญู พิธีกรรายการเจาะข่าวตื้น มาดำเนินการเป็นพิธีกร พร้อมแขกรับเชิญ 2 ท่านคือ คุณแก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล เจ้าของธุรกิจกระดาษรักษ์โลก A piece(s) of paper และ พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ เจ้าของธุรกิจ Dessert Warehouse มาพูดถึงประสบการณ์ในการเปิดธุรกิจของตัวเองว่าเป็นอย่างไรบ้าง

DSC_0975

คุณแก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล (ซ้าย) เจ้าของธุรกิจกระดาษรักษ์โลก A piece(s) of paper และ พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ (กลาง) เจ้าของธุรกิจ Dessert Warehouse

สำหรับรางวัลโครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย”จะแบ่งเป็น
รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท
รางวัลรองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 5 แสนบาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 2 แสนบาท
รางวัลชมเชย 7 รางวัล รางวัลละ 5 หมื่นบาท
และผู้ผ่านเข้ารอบ 100 ทีมจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท

DSC_0999

โดยการคัดเลือกรอบแรกจะใช้การคัดเลือกผ่านคลิปวิดีโอนำเสนอผลงานที่มีความยาวไม่เกิน 3 นาที โดยจะเป็นคลิปแนะนำตัวพร้อมแนวคิดธุรกิจความยาวไม่เกิน 3 นาที สามารถส่งผลงานพร้อมใบสมัครได้ทางไปรษณีย์ หรือทางอีเมลล์ [email protected] ส่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน หรืออ่านรายละเอียดการส่งผลงานได้ที่เว็บไซด์ http://www.gsb100tomillion.com และสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 092-247-0426 ถึง 8

DSC_1018

แน่นอนว่างานนี้พี่หนุ่ยพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ก็มากับเขาด้วย 🙂

งานนี้เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 โครงการดี ๆ ของธนาคารออมสินที่จะทำให้เด็กรุ่นใหม่สามารถนำความคิดไอเดียเจ๋ง ๆ ไปต่อยอดเป็นเจ้าของธุรกิจได้เป็นอย่างดีครับ