วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม ทาง LINE ประเทศไทยได้ออกมาเผยยอดผู้ใช้งาน LINE Pay ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมาแล้วกว่า 1 ล้านคน ด้วยเวลาเพียง 1 เดือน โดย LINE ได้เปิดเผยยอดผู้ใช้งานในประเทศไทยตอนนี้มีทั้งสิ้นกว่า 33 ล้านคน ถือว่าเป็นอันดับ 2 ของโลก ซึ่งอันดับ 1 คือประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

DSC_1050

คุณ Chase Chang Vice President, Global Business Development ของ LINE Pay ออกมากล่าวถึงจำนวนผู้ใช้งาน LINE ในแต่ละประเทศ โดยประเทศไทยถือว่าเป็นอันดับ 2 ของโลก มีผู้ใช้งานกว่า 33 ล้านคน

LINE ได้เผยยอดตัวเลขผู้ใช้งานแต่ละวันมีการส่งข้อความกันกว่าหนึ่งหมื่นเจ็ดพันล้านข้อความต่อวัน และผู้ใช้งานทั้งโลก 80% จะกลับมาใช้งานอย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก ๆ และในวันนี้ LINE ก็ได้ครบรอบ 4 ปีแล้วเป็นที่เรียบร้อย

เข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว :)

เข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว 🙂

ซึ่ง LINE ต้องการเป็นศูนย์กลางที่จะมาเชื่อมต่อระหว่างพ่อค้ากับลูกค้า จึงได้มีการทำ LINE Pay ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนที่อยากใช้จ่ายแบบออนไลน์ โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ที่มีการเปิดให้บริการ LINE Pay นี้ ทาง LINE เล็งเห็นว่าการใช้จ่ายในยุคนี้มีความยุ่งยากสูงมาก เพราะต้องมานั่งกรอกเลขบัตรเครดิตและรหัสความปลอดภัยทุกครั้ง ทำให้เสียเวลา และบางครั้งเช่นในที่สาธารณะก็ไม่สามารถดำเนินการได้ ทำให้หลาย ๆ ครั้งพ่อค้าเสียโอกาสที่จะขายสินค้าชิ้นนั้น ๆ ทาง LINE Pay จึงออกมาตอบโจทย์คุณเพียงแค่กรอกเลขบัตรครั้งเดียวเพื่อผูกกับทาง LINE Pay หลังจากนั้นเราก็สามารถใช้งานจ่ายเงินผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้เลยเพียงแค่กรอกรหัส 7 หลักเพื่อยืนยันการสั่งซื้อเท่านั้น

DSC_1065

คุณประภากร ลิปิกรณ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Line Pay

คุณประภากร ลิปิกรณ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Line Pay กล่าวว่า “LINE Pay เป็น Platform การชำระเงินรูปแบบใหม่ที่เราต้องการให้ผู้ใช้ชาวไทยได้ลองสัมผัสการทำธุรกรรมผ่านมือถือภายใต้คอนเซปต์ ‘ช้อปง่าย จ่ายสนุก’ ด้วยขั้นตอนที่รวดเร็วและปลอดภัย”

สำหรับใครที่สมัคร LINE Pay ตอนนี้ รับฟรีทันที สติกเกอร์ สิบล้อรอรัก ไปเล่นกันได้เลย

สำหรับใครที่สมัคร LINE Pay ตอนนี้ รับฟรีทันที สติกเกอร์ สิบล้อรอรัก ไปเล่นกันได้เลย

ณ ปัจจุบันมีร้านค้าหลาย ๆ ที่ ที่สามารถใช้ LINE Pay จ่ายเงินได้แล้วเช่น SE-ED เราสามารถเดินเข้าไปจ่ายเงินผ่าน Line Pay หน้าร้านได้โดยตรง ซึ่งถือได้ว่าเป็นที่แรกของโลกที่ใช้การผูกระบบ LINE Pay กับระบบหลังบ้านของ SE-ED โดยตรง และยังมีอีกหลาย ๆ ร้านค้าที่สามารถจ่ายเงินได้แล้ว

และวันนี้ใครที่สมัคร LINE Pay จะได้รับฟรีทันที สติกเกอร์ LINE ชุด สิบล้อรอรัก เพื่อเพิ่มสีสันให้การสนทนาของคุณ สำหรับพ่อค้าที่สนใจสมัคร LINE Pay ภายในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย รวมไปถึงไม่เสียค่าธรรมเนียมจนถึงสิ้นปีอีกด้วย !

และในช่วงพูดคุยก็ได้มีเจ้าของบริษัทต่าง ๆ ที่เรารู้จักกันดีขึ้นมาพูดถึง LINE Pay ในแง่มุมต่าง ๆ กัน ซึ่งทุกคนให้การตอบรับเป็นอย่างดี

ช่วงไขข้อข้องใจ

ช่วงไขข้อข้องใจ

ซึ่งในช่วงถามตอบนี้ทางคุณประภากร ก็ได้ออกมาไขข้อข้องใจต่าง ๆ มากมายคือ

  • ทาง LINE จะมีระบบ Wallet เข้ามาในไตรมาสที่ 4 ปีนี้อย่างแน่นอน โดยระบบ Wallet จะมีระบบป้องกันการใช้เงินเกิน หมดห่วงเรื่องบิลช็อคที่เคยเป็นประเด็นมาอย่างแน่นอน
  • ทาง LINE จะไม่คิดค่าธรรมเนียมในการโอนเงินจากธนาคารเข้าสู่ Wallet และโอนเงินออกจาก Wallet เข้าสู่ธนาคาร แต่จะมีการจำกัดจำนวนครั้งในการโอนเพื่อป้องกันการใช้งานผิดประเภท
  • LINE ได้มองว่า ตลาด E-Commerce ณ ตอนนี้มีการเติบโตที่น่าสนใจมาก เพราะเติบโตขึ้นกว่า 20 – 30% ทุกปี ซึ่ง ณ ตอนนี้มีผู้ใช้งาน E-commerce ในประเทศไทยเพียง 2% แต่คาดการณ์ไว้ว่าจะมีผู้ใช้งานในปี 2020 กว่า 30% ทั้งประเทศ
  • LINE Pay ทาง LINE มองว่าจะออกมาตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย แต่ในช่วงแรกจะเป็นกลุ่ม วัยรุ่นที่มีการใช้งานเทคโนโลยีมานาน และเคยใช้งาน E-commerce มาก่อน แต่ในอนาคต LINE ต้องการดึงคนทั้ง 33 ล้านคนที่ใช้งาน LINE มาสู่ระบบ LINE Pay ทั้งหมด
  • LINE มองว่าบริการ Payment เจ้าอื่น ๆ เป็นพันธมิตรของเขา โดยจะไม่มีการบังคับให้ผู้ประกอบการต้องหันมาใช้ของ LINE Pay เพียงอย่าเดียว
  • LINE Pay มีระบบรักษาความปลอกภัยที่เชื่อถือได้อย่างแน่นอน เพราะมีการป้องกันด้วยระบบ Security ระดับโลก
  • ณ ปัจจุบัน Trend การใช้ LINE Pay จะอยู่ที่การซื้อสติกเกอร์เป็นหลัก

งานนี้ใครที่ไม่เคยใช้งาน E-commerce มาก่อน มาลอง LINE Pay กันดูสิครับ แล้วคุณจะรู้ว่าการซื้อของออนไลน์ไม่น่ากลัวเสมอไป

DSC_1115