สถานีวิทยุ จส.100 ร่วมกับ NOSTRA Map วิริยะประกันภัย และ N.D. Rubber เปิดตัวแอปฯ JS100 ภายใต้แนวคิดแอปฯ เพื่อการเดินทางและชีวิตที่ปลอดภัย (JS100 Application “Road Safety Life Safety”) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม 2558 เพื่อเพิ่มช่องทางติดตามข่าวจราจร และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้ความช่วยเหลือยามฉุกเฉิน โดยสามารถโทรขอความช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านแอพพลิเคชั่นได้ โดยแอพพลิเคชั่นจะสามารถเข้าถึงพิกัดที่อยู่และข้อมูลของผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำ ทำให้ผู้ใช้งานได้รู้สึกอุ่นใจเสมือนมี จส.100 เป็นเพื่อนทุกที่ทุกเวลา

DSC_1850

ซ้าย: คุณหญิงสุวิมล ผึ่งประเสริฐ กรรมการบริหาร บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด, ขวา: นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด

คุณหญิงสุวิมล ผึ่งประเสริฐ กรรมการบริหาร บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “เป็นก้าวสำคัญของการต่อยอดของสถานีวิทยุ จส.100 มาเป็น JS100 Application จากฟัง จส.100 ผ่านเครื่องวิทยุ มาถึงวันนี้เรารวบรวมประสบการณ์การทำงานบริการ 24 ปีมาอยู่ในรูปแอพพลิเคชั่น ซึ่งเราหวังว่าจะเป็นเพื่อนหรือเครื่องมือช่วยในการใช้รถ ใช้ถนนที่สะดวกพกพาไปได้ทุกที่ทุกเวลา อันจะเป็นการสนองตอบการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ได้อย่างตรงโจทย์”

DSC_1836

ตัวอย่างหน้าจอของทาง จส.100 ที่ได้รับแจ้งเหตุจากทางผู้ใช้งาน APP JS100

ด้าน นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัทซีดีจีผู้นำด้านบริการแผนที่ดิจิทัลนอสตร้า กล่าวว่า “สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ สถานีวิทยุ จส.100 ต้องการเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการข้อมูลข่าวสารและรายงานสภาพการจราจร นอสตร้าในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการแอพพลิเคชั่นแผนที่นำทางดิจิทัลที่มีรายละเอียดและความแม่นยำสูงสุดอันดับหนึ่งในประเทศไทย และได้รับความนิยมสูงอย่างต่อเนื่องจึงได้ออกแบบและพัฒนา JS100 Application ภายใต้แนวคิด JS100 แอพพลิเคชั่นเพื่อการเดินทางและชีวิตที่ปลอดภัยที่พร้อมตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันและยกระดับการให้บริการความช่วยเหลือฉุกเฉินที่ไม่ใช่แค่การโทรศัพท์แจ้งเหตุ แต่ยังสามารถเข้าถึงตำแหน่งและข้อมูลของผู้ใช้งานอย่างแม่นยำจากข้อมูลแผนที่นอสตร้า เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชม.ได้ภายในปุ่มเดียว ทั้งยังสามารถตรวจเช็คสภาพการจราจร อุบัติเหตุ เหตุการณ์สำคัญ และข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ด้วยตนเอง จึงถือเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นพื้นฐานที่ควรดาวน์โหลดไว้บนสมาร์ทโฟน”

DSC_1823

รายละเอียดของแผนที่มากมายจริง ๆ ครับ

นอกจากนี้ JS100 Application ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอ็น. ดี. รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) เพิ่มข้อมูลจุดเสี่ยงอุบัติเหตุและจุดที่เคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งทั่วประเทศกว่า 300 จุด นอกจากนี้ยังมีบริการตำแหน่งที่ตั้งและรายละเอียดศูนย์สาขาสำหรับลูกค้าวิริยะประกันภัย และสำหรับลูกค้า ND Rubber ก็สามารถตรวจเช็คสาขาเพื่อเข้าใช้บริการได้เช่นเดียวกัน

JS100 Application สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android ดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2558 ดาวน์โหลดและเยี่ยมชมได้ที่ www.js100.com หรือ Facebook: www.facebook.com/js100 หรือโทร 0-2249-9449

ฟังก์ชั่นการใช้งานแอป JS100

35275

Radio สำหรับฟังวิทยุของ จส.100 ได้ทุกที่ทั่วทุกมุมโลก เหมาะสำหรับฟังระหว่างการเดินทางเพื่อรับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างทันท่วงที

SOS เมนูสำคัญสำหรับการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เมื่อกดแล้วระบบจะให้ยืนยันอีกครั้งเพื่อป้องกันการกดผิด โดยหลังจากกดยืนยันแล้วระบบจะทำการ generate code ใช้งานสั้น ๆ ออกมาให้คุณนำไปใช้แจ้งเหตุ ซึ่งทาง จส.100 จะมีระบบตรวจสอบ code เพื่อหาว่าคุณอยู่ที่ไหนและจะส่งคนไปหาเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

INCIDENTS เมนูข้อมูลข่าวสารแจ้งเหตุต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นแบบ feed ข่าวคล้าย ๆ facebook timeline แต่แอป js100 นี้สามารถจัด timeline ให้ขึ้นแสดงตามระยะทางที่เราอยู่ได้ว่าในระแวกของเรามีเหตุอะไรบ้าง

MAP เมนูแผนที่ ซึ่งแผนที่ในแอป JS100 นี้จะถูกสร้างขึ้นโดย NOSTRA  นั้นคุณจะเห็นว่าระแวกที่คุณอยู่นั้นมีเหตุอะไรบ้าง และสามารถดูว่าจุดไหนที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางให้กับเรา

PNC NEWS  บริการข่าวเด่นทั้งในและต่างประเทศ โดยศูนย์ข่าวแปซิฟิค ผ่านเว็บไซต์ www.js100.com พร้อมข้อมูลและความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน ราคาทอง หุ้น พยากรณ์อากาศ เรดาร์ตรวจเช็คฝน และสามารถตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ด้วย

ใช้ตรวจล็อตเตอรี่ได้ด้วย !!!

ใช้ตรวจล็อตเตอรี่ได้ด้วย !!!

Lost & Found สำหรับผู้ที่ทำของหายหรือพบของที่ตกอยู่ สามารถแจ้งตามหาผู้ทำของหายผ่านทาง จส.100 โดยแอป JS100 นี้ได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถกดเพื่อโทรแจ้งจากแอปนี้ได้ทันที ซึ่งในเฟสถัดไปจะสามารถแจ้งผ่านแอปได้อีกด้วย และพิเศษสำหรับผู้ใช้งานธนาคารกสิกรไทย จะสามารถแจ้งอายัดบัตรทุกประเภทได้ทันทีผ่านการโทรตรงจาก JS100 Application

Twitter สามารถเกาะติดข้อมูลข่าวสารทางโซเชียลมีเดียผ่านทวิตเตอร์ @js100radio ทวิตเตอร์ประเภทหน่วยงานให้บริการข่าวสารที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้คุณไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์

Contact JS100 สามารถโทรออกผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อติดต่อ จส.100 สอบถามข้อมูลทั่วไปทั้งข่าวสารและสภาพการจราจรที่หมายเลข 1137 และโทรฟรี *1808 สำหรับ AIS DTAC และ TRUEMOVE H

35240