รอยัล พารากอนฮอลล์ ผนึกพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และค่ายเกมมือถือชั้นนำ โดยมี Online Station ยักษ์ใหญ่แห่งสื่อเกมของไทยร่วมจุดกระแสงานเกมมือถือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี MOBILE GAME FEST & DIGITAL LIFESTYLE 2015 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “LIFE IS FUN สัมผัสความมันส์ วันเกมมือถือ” ยกทัพเกมมือถือ สินค้าไอที และการแข่งเกมที่มีรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท พบกันวันที่ 21-23 สิงหาคม 2558 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

IMG_3774

ซ้าย: นางสาวจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด, กลาง: นายทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ รอยัล พารากอน ฮอลล์, ขวา: นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ SIPA

นายทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ รอยัล พารากอน ฮอลล์กล่าวว่า “งาน MOBILE GAME FEST & DIGITAL LIFESTYLE 2015 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “LIFE IS FUN สัมผัสความมันส์ วันเกมมือถือ” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นงานใหญ่ครั้งแรกในวงการเกมมือถือเพื่อตอกย้ำจุดยืนการเป็นผู้จัดงานอันเป็นเอกลักษณ์ หรือ Iconic Event ที่ตอบสนองInnovative Lifestyle ของคนรุ่นใหม่โดยตระหนักถึงกระแสนิยมการใช้สมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ตที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการเติบโตของตลาดเกมมือถืออย่างเห็นได้ชัดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในงานได้รวบรวมเทคโนโลยีใหม่ๆเกี่ยวกับเกมมือถือ , แอพพลิเคชั่นบนมือถือ พร้อมข้อมูลความรู้ในอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเท้นท์ไทย และกิจกรรมจากค่ายเกมอีกมากมาย เพื่อมุ่งหวังให้งานนี้เป็นอีกหนึ่ง คอมมูนิตี้สำหรับเหล่าเกมเมอร์ และผู้สร้างดิจิตอลคอนเท้นท์ไทย โดยคาดหวังให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถนำความรู้ไปต่อยอดทางด้านความคิดสร้างสรรค์ในสายงานด้านเกม และ ดิจิตอลคอนเท้นท์ ได้ พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมเกมมือถือสู่ระดับสากล ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 60,000 คน”

Mobile Game Fest_2

ใครที่มางานนี้มีโอกาสได้ทดลองใช้งาน Samsung Gear VR กันเลยฟรี ๆ จ้า

นางสาวจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด กล่าวว่า ONLINE STATION ในฐานะ GAME MEDIA NETWORK อันดับหนึ่งของประเทศไทย จะใช้ศักยภาพอันแข็งแกร่ง และ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มในการประชาสัมพันธ์งานครั้งนี้ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ นิตยสาร Future Gamer , Play , Online Station ที่มียอดตีพิมพ์ 3.5 ล้านเล่มต่อปี , เว็บไซต์ONLINE STATION ที่มีจำนวนเข้าชม 10 ล้าน UIP ต่อปี , ONLINE STATION CHANNEL บน YOUTUBE ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 100,000 คนและแคสเตอร์ (นักพากย์เกม) ที่เป็นสมาชิกร่วม 3,000 คน มี ยอดวิวรวมกันถึง 2,600 ล้านครั้ง เป็นต้น มั่นใจจะสามารถสื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงครอบคลุมยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการสร้างชุมชนเกมเมอร์ ตลอดจนเป็นสื่อกลางระหว่างค่ายเกม ผู้ประกอบการ และผู้เล่นเกมผ่านงานในครั้งนี้ อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันวงการเกมมือถือให้กว้างขวางในระดับสากลอีกด้วย

xcrosz หรืออิ๊กคิว 1 ในเกมแคสเตอร์ชื่อดังของเมืองไทยที่มียอด Follower YouTube กว่า 630,000 คน มาทดสอบ Samsung Gear VR ให้ดูกันสด ๆ เลยทีเดียว

xcrosz หรืออิ๊กคิว 1 ในเกมแคสเตอร์ชื่อดังของเมืองไทยที่มียอด Follower YouTube กว่า 630,000 คน มาทดสอบ Samsung Gear VR ให้ดูกันสด ๆ เลยทีเดียว

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ SIPA กล่าวว่าการเข้ามาร่วมจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนทราบถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนต์ไทยพร้อมส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ นิสิต นักศึกษา เตรียมความพร้อมสู่เศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy และผลักดันให้แสดงศักยภาพสู่สากล ซึ่งเป็นภารกิจหลักที่สำคัญด้านหนึ่งของซิป้า

บอกเลยว่าคอสเพลมาเต็ม !!

บอกเลยว่าคอสเพลมาเต็ม !!

ในส่วนพื้นที่นิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ของซิป้าในงานนี้ แบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลัก คือ นิทรรศการ TICTA Expo 2015 แสดงผลงานระดับชาติจากโครงการประกวดผลงานด้านซอฟต์แวร์แห่งชาติ Thailand ICT Awards และกำลังเข้าร่วมประกวดระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awardsกิจกรรมการประกวด Angel in the City 2015การแสดงผลงานของผู้ประกอบการใหม่ หรือกลุ่ม Start-ups จากการบ่มเพาะธุรกิจของซิป้า และการนำเสนอผลงานแก่นักลงทุน การจัดแสดงผลงาน Bangkok International Digital Content Festival (BIDC) “Digital Content Showcase”แหล่งรวมผลงานสร้างสรรค์ด้านดิจิทัลคอนเทนต์ฝีมือคนไทยและ นิทรรศการ ACM-ICPC แนะนำการแข่งขันเขียนโปรแกรมซอฟต์แวร์ระดับโลกACM-International Collegiate Programming Contest ซึ่งในปี 2016 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบ World Final กิจกรรมทั้ง 4 ส่วนจะมีผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 120 บริษัทด้วยกัน

Mobile Game Fest_1

งาน “MOBILE GAME FEST & DIGITAL LIFESTYLE 2015” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mobilegamefest.com

IMG_3784