SHARP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์สำนักงานชั้นนำของโลก เปิดตัวทีวีรุ่นล่าสุดใน AQUOS Series รุ่น UE630X เป็น Android TV รุ่นแรกของโลกใน Theme “Unleash the YOU Dimension” ปลดปล่อยมิติความบันเทิงในตัวคุณ ผ่านเทคโนโลยีภาพระดับ 4K และระบบสีสันสดใสด้วย “Rich Colour” ที่นำวัสดุเรืองแสงตัวล่าสุดมาเคลือบบน LED Blacklight ทำให้มีเฉดสีที่กว้างมากขึ้น ภาพดูสวยสมจริง

IMG_20150908_100946

และที่สำคัญและจุดเด่นของ Android TV คือเราสามารถใช้งานแอปต่าง ๆ บน Google PlayStore ที่รองรับ Android TV ได้เต็มที่ 100% แถมยังรองรับการใช้งาน Google Voice Search ตัวเดียวกันกับที่ใช้บนมือถือ Smartphone ในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ บน internet หรือการค้นรายการต่าง ๆ ที่เราต้องการบน YouTube ก็ทำได้อย่างง่ายดาย

IMG_20150908_101435

นอกจากนี้คุณยังสามารถเล่นเกมผ่านทีวีโดยใช้ Controller ต่อได้มากที่สุดถึง 4 จอยด้วยกัน (แต่ต้องเป็นเกมที่รองรับการเล่นพร้อมกัน 4 คนเท่านั้น) เรียกได้ว่างานนี้ใครอยากหาเกมอะไรเล่นในครอบครัวก็ทำได้อย่างง่ายดาย หรือถ้าเราอยากเล่นเกมบนมือถือแบบจอใหญ่สะใจก็สามารถใช้ Google Cast ต่อจากมือถือของคุณก็ได้เช่นกัน

IMG_20150908_102525

ชาร์ปอควอสแอนดรอยด์ทีวีซีรีย์นั้นนำเสนอความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อด้วย HDMI ถึง 4 จุด, ช่อง SD Card Reader, ระบบ Wifi และ BlueTooth ที่ติดตั้งมาพร้อมเครื่อง โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยให้ความรู้สึกคล้ายที่วีไร้ขอบ สามารถนำไปจัดวางตกแต่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ชั้นหรูเข้ากับบ้านทุกสไตล์

ซึ่งทาง Sharp ก็ได้เปิดตัวอีกรุ่นซึ่งมีความละเอียดในระดับ 2k ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นกล้องที่ติดตั้งมาในตัวเครื่อง ให้คุณสามารถถ่ายรูปหรือใช้โปรแกรม Chat ผ่านทางทีวีของคุณได้ทันที

IMG_20150908_112649

กลาง: คุณ มาซามิ โออุเอะ กรรมการบริหาร บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด, ซ้าย: คุณ สุรีนันท์ ธรรมิกวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ชาร์ปไทยจำกัด

คุณ มาซามิ โออุเอะ กรรมการบริหาร บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด กล่าวว่า “อย่างที่ทุกท่านทราบดีว่าเทคโนโลยีด้านจอภาพของชาร์ปในอดีตนั้นถือว่าเป็นการกำหนดทิศทางอุตสาหกรรมเครื่องรับโทรทัศน์ และเราก็ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีของเราอย่างต่อเนื่อง ชาร์ปอวอสทีวีซีรีย์ใหม่นี้จะช่วยตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่กำลังมองหาสมาร์ททีวีที่กำลังเติบโตทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการทีวีที่เน้นคุณภาพและเน้นฟังก์ชั่นทีวีที่ตอบโจทย์ความต้องการเนื้อหาที่แตกต่างหรือที่เรียกว่าเป็นความบันเทิงออนดีมานด์มากขึ้น และจะเห็นได้ว่าแนวโน้มทางการตลาดของทีวีนั้น เปลี่ยนจากความต้องการทีวีรุ่นธรรมดาเป็นจอภาพแบบอัลตร้าเอชดี ไปจนถึงสมาร์ททีวีที่มีฟังก์ชั่นต่าง ๆ หลากหลาย ชาร์ปอควอสแอนดรอยด์ ยูเอชดีซีรี่ย์ จะช่วยเปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่สะดวกสบายด้วยระบบสมาร์ททีวีที่ทันสมัยและดีไซน์ที่งดงาม”

โดยชาร์ปอควอสแอนดรอยด์จะแบ่งราคาออกเป็น 2 รุ่น โดยรุ่น UE630X (4K) มี 3 ขนาดคือ

  • 50 นิ้ว 47,990 บาท
  • 58 นิ้ว 55,990 บาท
  • 65 นิ้ว 119,990 บาท

และรุ่น LE570X (2K) มี 2 ขนาดคือ

  • 50 นิ้ว ราคา 34,990 บาท
  • 55 นิ้ว ราคา 42,990 บาท

IMG_20150908_105114

ปิดท้ายด้วยการถามตอบปัญหา โดยทางคุณมาซามิ โออุเอะและคุณ สุรีนันท์ ธรรมิกวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ชาร์ปไทยจำกัดเป็นล่ามให้ โดยได้ข้อมูลมาดังนี้

  • ภาพรวมการเติบโตของทีวีในปีที่แล้วจะมีประมาณ 10 – 20% ซึ่งในปีนี้ก็มีการเติบโตในระดับใกล้เคียงกับปีที่แล้ว แต่ราคาจะมีการปรับลดลงตามโครงสร้างการตลาด
  • ในสิ้นปีนี้ชาร์ปคาดการณ์ไว้ว่าจะขายได้ในไทย 200 แสนเครื่อง
  • โดยชาร์ปได้กล่าวว่า มันยากที่จะอธิบายว่าได้ลดราคาลงมาเท่าไหร่ เพราะในตลาดมีการเปลี่ยนแปลงราคาที่ค่อนข้างมาก แต่ถ้าเทียบกับราคาของรุ่นทั่วไปจะลดลงมาเพียง 5% เท่านั้น
  • ในปัจจุบันอย่างที่เราทราบกันว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆ ราคาจะปรับตัวลดลงค่อนข้างมากในช่วงแรกจนกระทั่งราคาอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล
  • โดยการเปิดตัวของ 4k ของชาร์ปนั้นช้ากว่าคนอื่น จึงได้นำ 4k android เข้ามาเพื่อสร้างความแตกต่างให้ได้อย่างชัดเจนกับเจ้าอื่น ๆ ในตลาดที่เปิดตัวมาก่อน
  • โดยชาร์ปได้อธิบายถึงการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ นอกเหนือจากทีวีไว้ว่า ในช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยเอื้ออำนวยจึงทำให้ยอดขายตกลงโดยเฉพาะสินค้าใหญ่เช่น ตู้เย็น แต่ในส่วนของสินค้าราคาไม่แพงจะยังเติบโตอยู่เรื่อย ๆ
  • ชาร์ปได้คาดการณ์ไว้ว่า ตัว 4K TV ในปีหน้าจะโตถึง 2.7 ล้านเครื่อง และจะมีการจัด Olympic ที่ประเทศบราซิล ซึ่งน่าจะทำให้ Android TV เป็นที่นิยมขึ้นอย่างแน่นอน
  • ในปีนี้ชาร์ป มีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 30% ทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่ากว่า 5.2 พันล้านบาท
  • โดยชาร์ปได้เน้นการตลาดของไทยไปที่เครื่องปรับอากาศและทีวีเป็นหลัก
  • ชาร์ปจะเน้นการขายตัวทีวีที่มี size กลางถึงใหญ่ เพราะมี value สูงกว่า