ทุกๆ ปีเหล่า Nikonian หรือผู้ใช้ Nikon ในไทยจะมีนัดในงาน Nikon Day ที่จัดเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี โดยทุกครั้งนิคอนก็จะนำกล้องรุ่นล่าสุดและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาจัดแสดง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษให้สาวกนิคอนได้เสียเงินซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆ กัน

NikonDay-D500

ไฮไลท์ของงานในปีนี้คือเราจะได้สัมผัส Nikon D5 กล้องระดับ Fullframe ตัวท็อปของนิคอน และ Nikon D500 กล้อง APS-C ตัวท็อปเช่นกัน ให้ผู้สนใจได้ทดลองใช้กันแบบเต็มๆ สงสัยจุดไหนก็มีทีมงานที่เชี่ยวชาญให้คำตอบได้ เอาเมมมาเสียบเพื่อนำภาพจากกล้องกลับไปดูชัดๆ ที่บ้านก็ได้ โดย Nikon D5 นั้นเริ่มจำหน่ายแล้วในราคา 219,000 บาท (เฉพาะบอดี้) โดยถ้าซื้อภายในงานจะได้รับกระเป๋าเดินทางจาก Nikon ด้วย

ข่าวอย่างไม่เป็นทางการแจ้งว่า Nikon D500 จะเริ่มขายช่วงเมษายนนี้ ราคาบอดี้ราว 69,000 บาท

ส่วนใครที่สนใจ Nikon KeyMission กล้อง 4K แบบ 360 องศาก็มีมาโชว์ในงานด้วย แต่ยังไม่เปิดขาย และยังไม่ได้ให้ทดลองเล่นจริงครับ ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มจำหน่ายช่วงครึ่งหลังของปีนี้เลย

NikonDay-Keymission

ที่เป็นธรรมเนียมไปแล้วในงาน Nikon Day ก็จะมีบูธให้ความรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพของนิคอน ซึ่งปีนี้มี 4 หัวข้อคือ Portrait, Landscape, Macro และการถ่ายภาพยนตร์ ให้ผู้สนใจได้ทดลองใช้กล้องและเลนส์ของนิคอนถ่ายภาพแบบต่างๆ พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้เชี่ยวชาญที่ประจำในแต่ละจุด และมีวิทยากรให้ความรู้บนเวทีด้วย

NikonDay-promotion

แต่สำหรับใครที่สนใจว่างาน Nikon Day จะมีสินค้าราคาพิเศษไหม ก็ต้องบอกเลยว่างานนี้เน้นที่ของแถมมากกว่าครับ ราคากล้องและเลนส์ในงานเท่าที่สอบถามดูหลายรุ่นจะเป็นราคาปกติ เท่ากับร้านขายทั่วไป แต่ได้ของแถมและมีโปรผ่าน 0% 10 เดือนกับบัตรเครดิตต่างๆ อย่างธนาคารกรุงศรีหรือ UOB ด้วย

Nikon Day 2016 จัดในระหว่างวันที่ 24 – 27 มีนาคม 2559 นี้ ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

แต่สำหรับใครที่ไม่มีโอกาสไป Nikon ก็ยังมีกิจกรรม Lucky Draw ลุ้นรับ Nikon D7200 (Kit 18-140mm VR), Nikon1 J5 (Kit 10-30mm) และ Nikon Coolpix S6900 เพียงแค่นำ Serial กล้องนิคอนไปลงทะเบียน Nikon Club ก่อนเวลา 20.00 น. วันที่ 27 มีนาคม อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม