ซิมเพนกวิน ค่ายมือถือ eco ตัวเล็ก…ใจใหญ่เป็นค่าย Operator เจ้าเล็กหรือ eco operator ที่นำเอาโปรฯ มือถือแบบที่ไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อนคือ โปรฯ บุฟเฟ่ต์ ที่ใช้เน็ตเท่าไหร่ก็ได้ คิดเงินเพียงวันละ 20 บาทเท่านั้น แถมสปีดไม่ตกอีกด้วย

ซึ่งทางเขาก็ได้พูดคุยถึงเรื่องที่เขาเลือกเพนกวินเป็นมาสคอตและชื่อมาจากความน่ารักของมัน รวมไปถึงความเป็นมิตรที่ดี โดยเขาต้องการเป็น Eco Operator ที่ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ และมีคอนเซ็ปคือ “โทรถูก ไม่ดูดเน็ต” นำทีมโดย ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล, คุณปกรณ์ พรรณเชษฐ์ และคุณวัชรพงษ์ ศิริพากษ์

DSC02484

โปรฯ เด่น ๆ ของซิมเพนกวินคือ โทรฯ 1 วิ 1 สตางค์ ทุกเครือข่าย ซึ่งผลสำรวจ 8 ใน 10 คนที่ได้เปลี่ยนมาใช้งานมีค่าโทรลดลง 20 – 50% ซึ่งถือว่าเป็น 1 ในจุดขายของทางซิมเพนกวินที่ช่วยให้ลูกค้าประหยัด รวมไปถึงอินเทอร์เน็ตจะคิดค่าบริการตามจริงที่ 4 Mb 1 บาท และค่าบริการสูงสุดเพียงวันละ 20 บาทเท่านั้น (หรือ 300 บาทต่อเดือนถ้าสมัครแบบรายเดือน) ไม่ต้องกลัวบิลช็อคเพราะใช้ค่าอินเทอร์เน็ตเกินอีกต่อไป แถมถ้าคุณใช้เกิน 20 บาทแล้วเน็ตก็ speed ไม่ตกอีกด้วย แถมเติมเงินขั้นต่ำสุดเท่าไหร่ก็อยู่ได้ถึง 1 เดือนเต็ม

โดยเน็ตความเร็วสูงสุด อยู่ที 1Mbps  ซึ่งถือว่ามีความเร็วพอสมควร สามารถทำ Facebook Live ได้ (แต่ live แบบ HD ไม่ไหว) ซึ่งปัจจุบันจำนวนเบอร์ซิมเพนกวิน ณ ตอนนี้มีทั้งสิ้น 200,000 ซิม โดยวางจำหน่ายผ่านทางตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศรวมถึง Seven Eleven, Jaymart และทาง Family Mart สามารถเติมเงินได้ที่เซเว่นทุกสาขา,ตู้บุญเติม หรือเติมออนไลน์ผ่าน Air Pay, Siam Topup และ WePAY

คำถามจากเหล่า Blogger

ถ้ามีผู้ที่ใช้งานพร้อม ๆ กันเป็นจำนวนมากตลอดเวลา เช่นนำไปใช้โหลดบิท, ดู YouTube ความเร็วจะตกหรือไม่?

ความเร็วจะตกแน่นอนถ้ามีผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องจริง ๆ แต่เชื่อทางซิมเพนกวินเชื่อว่าเป็นจำนวนไม่มากที่ใช้งานในทำนองนี้

ในทางตรงข้ามถ้ามีผู้ซื้อมาแล้วแทบไม่เติมเงินเลยเช่น ใช้เป็นเบอร์รับสายอย่างเดียว จะหารายได้จากไหน?

อันนี้ทางเราคิดว่ายังไงเฉลี่ยแล้วผู้ใช้งานทำนองนี้จะต้องมีอยู่บ้าง แต่คาดว่าไม่มากจึงไม่กระทบกับรายได้ที่ลดลงมากเท่าไรนัก

ถ้านำไปใช้ LIVE Stream จะไหวหรือไม่?

จากที่ทางทีมงานทดสอบ Facebook Live ก็สามารถทำได้โดยไม่มีปัญหาเรื่องความกระตุกแต่อย่างใด รวมถึง YouTube Live ก็สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม ความละเอียดสูงสุดไม่ควรเกิน 480p เพราะจะทำให้ live สะดุด ไม่ต่อเนื่องได้

ใครกำลังมองหาซิมที่จะเอามาใช้สำรองเวลาติด FUP หรือเอามาใช้กับมือถือเครื่องสำรอง อย่าลืมมองหาซิมเพนกวินนะครับ 🙂