Apple ต้องการทำให้ Apple Watch เป็นสมาร์ทว็อทช์ที่ดีที่สุดเหนือแบรนด์อื่นๆ แต่ดูเหมือนว่าเกม Pokemon Go อาจจะช่วยไม่ได้มากนัก

ในงานเปิดตัว Apple Watch กับความสามารถในการเล่นเกม Pokemon Go ได้เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2016 ที่ผ่านมานั้น ได้สร้างความฮือฮาต่อผู้ชมได้เป็นอย่างมาก แต่เกมดังกล่าวอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ผู้คนหันมาซื้อ Apple Watch มากขึ้น เนื่องจากการเล่นเกมดังกล่าวอาจทำให้มีปัญหาในเรื่องของแบตเตอรี่ (เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟน) และกระแสนิยมเกม Pokemon Go ในปัจจุบันก็เริ่มลดลง

pokemon-go-fuer-die-apple-watch-1473280563-1-0

Jan Dawson นักวิเคราะห์จาก Jackdaw Research ได้กล่าวว่า การเล่นเกม Pokemon Go จะใช้ทั้งกล้อง, อินเตอร์เน็ต และ GPS ในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะส่งผลทำให้แบตเตอรี่ลดลงอย่างรวดเร็ว และยังไม่ชัดเจนว่าจะส่งผลกระทบต่อ Apple Watch อย่างไรบ้าง

pokemon-go-on-apple-watch-2

ภายในงานเปิดตัว Apple Watch Series 2 ยังเน้นไปยังกลุ่มนักกีฬาและการออกกำลังกาย พร้อมด้วยระบบป้องกันน้ำสำหรับนักว่ายน้ำและรุ่น Nike Plus ที่ถูกออกแบบมาสำหรับนักวิ่ง

Avi Greengart นักวิเคราะห์จาก Current Analysis ได้กล่าวว่า ถ้าหาก Apple ต้องการให้ผู้คนหันมาใช้ Apple Watch รุ่นใหม่มากขึ้น ก็ควรที่จะไปให้ไกลกว่าการเน้นไปที่กลุ่มผู้ออกกำลังกาย นั่นคือการใช้ Apple Watch ในการควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านได้

ที่มา : cnet.com