เราคงจะเคยเห็นภาพยนตร์ที่มีรูปแบบการถ่ายทำที่แปลกและแหวกมามากมายนับไม่ถ้วน แต่ดูท่า “Find My Phone” หนังสั้นความยาว 21.30 นาที อันเป็นผลงานของนักศึกษาสาขาฟิล์มเรื่องนี้ ได้อัพเกรดความแหวกและแนวการถ่ายทำภาพยนตร์เข้าไปอีกขั้น ด้วยการใช้ภาพและเสียงจากมือถือของผู้ถ่ายทำที่เขา “จงใจให้ผู้อื่นขโมยไปเพื่อที่จะได้ตามติดและร้อยเรียงไฟล์ข้อมูลต่างๆ ที่ได้นำมาทำเป็นหนังสั้น”

Anthony van der Meer นักศึกษาสาขาฟิล์มผู้คิดโปรเจกต์หนังสั้นเรื่องนี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวเขาเอง ที่เคยแจ้งความให้ตำรวจช่วยออกตามหาโทรศัพท์มือถือของเขาที่ถูกขโมยไปแต่กลับไร้ซึ่งผลตอบรับ Anthony จึงได้นำผลลัพธ์อันผิดหวังนี้มาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการทำหนังสั้นชิ้นดังกล่าว

โดยวิธีการที่เขาบันทึกไฟล์สำคัญๆ ต่างๆ ที่นำมาร้อยเรียงเป็นเส้นเดียวได้นั้น คงจะต้องให้เครดิตกับแอปฯ ที่มีชื่อว่า Cerberus แอปฯ ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรู้ถึงพิกัด, ข้อมูลภายในเครื่องต่างๆ จวบจนรูปแบบการใช้งานในมือถือต่างๆ ที่แม้ผู้ที่ขโมยไปจะพยายามลบแอปฯ หรือล้างเครื่องก็ไม่สามารถสะบัดแอปฯ ตามติดนี้ได้ อีกทั้งหากเครื่องที่ถูกขโมยไปได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ ก็สามารถล็อกอินเข้าไปยังมือถือที่ต้องการค้นหา เพื่อใช้งานได้จากระยะไกลอีกด้วย ซึ่งด้วยความหลากหลายของรูปแบบการทำงานนี้ Anthony จึงรวบรวมไฟล์ทุกอย่างที่เขาสามารถบันทึกได้นำมาทำเป็นภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้นั่นเอง

Play video

ณ ตอนนี้ Find My Phone หนังสั้นสุดล้ำเรื่องดังกล่าวได้มียอดผู้เข้าชมมากถึง 3,342,495 วิว โดยนับตั้งแต่ 13 ธันวาคม 2016 วันที่หนังสั้นเรื่องนี้ได้อัพโหลดลงยูทูบ เอาเป็นว่าถ้าใครอยากดูหนังที่มีการถ่ายทำแบบแปลกใหม่และล้ำนี้ก็สามารถเข้าไปรับชมได้ที่ลิงค์ยูทูบด้านบนได้เลยครับผม รับรองได้ว่าแนวได้ใจ

Credit: Techcrunch