งานศิลปะและเทคโนโลยีคือสิ่งที่ยากจะเชื่อมโยงถึงกัน แต่ด้วย Quill ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ Oculus สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการวาดอนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง Dear Angelica ขึ้นมา ก็ทำให้ผู้ชมได้เห็นสิ่งที่แตกต่างออกไป ทั้งโชว์ความสามารถของเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) และงานศิลปะที่เล่นกับความรู้สึกของคนดูได้อย่างลงตัว

Play video

Dear Angelica เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิง (ให้เสียงพากย์โดย Mae Whitman) ที่ต้องเผชิญกับการเสียชีวิตของแม่ผู้เป็นนักแสดง (Geena Davis) และเมื่อเธอรำลึกถึงภาพยนตร์ที่แม่ของเธอแสดง ภาพเหล่านั้นจะถูกแสดงออกมาในรูปแบบ VR ในสไตล์งานศิลปะผสมการ์ตูนที่สวยงามและมีมิติกว้างใหญ่มาก

Play video

Wesley Allsbrook ผู้กำกับศิลป์ของ Dear Angelica ได้แสดงให้เห็นความสามารถในด้านศิลปะ โดยเขาได้วาดภาพทั้งหมดด้วยตัวของเขาเอง กอปรกับเสียงพากย์ของ Mae Whitman กับ Geena Davis และเสียงประกอบที่ดีไซน์ออกมาเป็นอย่างดี ทำให้อนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่องนี้เต็มไปด้วยรายละเอียดที่ผู้ชมจะต้องกด “หยุดเล่น” เอาไว้ก่อนเพื่อมองรอบๆและเก็บรายละเอียดทั้งหมด

Dear Angelica เป็นผลงานขนาดนั้นเรื่องที่ 3 ของ Oculus Story Studio ต่อจาก Lost และ Henry โดยกำลังฉายรอบพรีเมียร์อยู่ที่งานประกวดภาพยนตร์ Sundance Film Festival และจะเปิดให้ผู้ใช้ Oculus Rift หรืออุปกรณ์ VR อื่นๆที่รองรับ ได้ชมต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : engadget