เว็บไซต์ Bloomberg รายงานว่า Apple กำลังเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี AR อย่าเต็มที่ ล่าสุดได้จ้าง Jeff Norris ผู้เชี่ยวขาญด้านเทคโนโลยีใหม่ๆของ NASA มาร่วมทีมพัฒนา AR ในตำแหน่งผู้จัดการอาวุโส

Jeff Norris ได้ทำงานให้กับ NASA ตั้งแต่ปี 1999 โดยเขาได้ช่วยสร้างซอฟต์แวร์สำหรับควบคุมยานโรเวอร์สำรวจดาวอังคารจากทางพื้นโลกได้

ต่อมาเขาได้ก่อต้้ง Mission Operations Innovation Office ให้กับ Jet Propulsion Lab ของ NASA ซึ่งได้พัฒนาวิธีการควบคุมยานอวกาศและหุ่นยนต์ด้วยเทคโนโลยี VR และ AR และได้สร้างอุปกรณ์สวมศีรษะ AR เพื่อให้นักวิทยาศาสตร์ที่อยู่บนพื้นโลกได้รับชมภาพสดจากดาวอังคาร

รายงานระบุว่า Jeff Norris ได้เข้าร่วมทีมพัฒนา AR ของ Apple ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ภายใต้การนำทีมของ Mike Rockwell อดีตผู้บริหารของ Dolby Labs ซึ่งกำลังพยายามออกแบบแว่นตา AR และฟีเจอร์การทำงานต่างๆทั้งหมด

Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้เปิดเผยว่า AR จะเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญในอนาคต และได้กล่าวถึงเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า Apple อาจนำเทคโนโลยี AR มาเป็นฟีเจอร์เด่นสำหรับ iPhone 8 ด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันแน่ชัด

ข้อมูลอ้างอิง : 9to5mac และ phonearena