ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กได้เพิ่มปุ่มแสดงอารมณ์ หรือ Reactions ลงในส่วนของแอป Messenger ซึ่งสามารถกดแสดงอารมณ์ต่อข้อความในบทสนทนาได้ ทั้งของเราเอง และของผู้ร่วมสนทนา (แต่แอป Messenger Lite ไม่สามารถทำได้…)

ตัวอย่าง Reactions บนแอป Messenger

ตอนนี้ เฟซบุ๊กได้นำความสามารถดังกล่าว บรรจุลงในส่วนของคอมเมนท์ใต้โพสต์ ให้สามารถแสดงอารมณ์กันได้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการกดไลก์เหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา

Source: Mashable.com

แน่นอนว่าการกดแสดงอารมณ์นั้น ก็ยังคงไว้ทั้ง 5 อารมณ์ ตามแบบต้นฉบับที่เริ่มทำมา คือ รักเลย (หัวใจ), หัวเราะ, ว้าว, เศร้า และโกรธ นอกเหนือจากการกดไลก์ โดยที่แต่ละอารมณ์ที่แสดงนั้น จะไม่มีภาพเคลื่อนไหวแสดงอารมณ์ก่อนกดส่ง ต่างจากการกดแสดงอารมณ์บนหน้าเว็บ และในแอป Messenger ที่ยังมีภาพเคลื่อนไหวตอนก่อนที่จะกดลงไป แต่ในส่วนของการแสดงผลโดยรวม ยังแสดงผลเหมือนแบบบนโพสต์ปกติ กล่าวคือ ระบบจะจัดเรียงลำดับของไอคอนแสดงอารมณ์ จากมากสุด ไปจนถึงน้อยสุด และจะแสดงเฉพาะที่ผู้คนกดมากที่สุด แค่เพียง 3 ไอคอนเท่านั้น

ตัวอย่างการกดแสดงอารมณ์บนแอปเฟซบุ๊ก (Source: befikarbuy.com)

ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ ได้เปิดให้ใช้งานกันทั่วไปแล้วเมื่อไม่กี่วันมานี้ ทั้งแบบ Desktop Version และบนสมาร์ทโฟน ใครที่ได้รับการอัปเกรดฟีเจอร์นี้แล้ว ก็ลองกดแสดงอารมณ์ตามคอมเมนท์ของคนอื่นๆ ใต้โพสต์กันได้เลย

ที่มา: The Verge