ต้องบอกว่าเป็นนวัตกรรมสำหรับคนขี้เกียจเบอร์แรงเลยทีเดียว สำหรับ Panasonic ที่จัดการพัฒนาคิดค้นไม้แขวนเสื้อไฮเทคที่มีคุณสมบัติดับกลิ่นเสื้อได้โดยไม่ต้องเข้าเครื่องซักผ้า

สำหรับไม้แขวนเสื้อสุดล้ำนี้มีชื่อว่า Nanoe X ซึ่งมีหลักการโดยใช้อนุภาคขนาดเล็กที่มีประจุไฟฟ้าด้านลบหรือนาโน ปล่อยประจุไฟมากักเก็บความชื้นที่จับได้ในอากาศ ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าไอน้ำถึงพันล้านเท่า ทำให้สามารถกำจัดกลิ่นที่ติดอยู่ตามเสื้อ เช่น เหงื่อหรือว่ากลื่นบุหรี่ ออกไปได้โดยไม่ส่งผลใด ๆ ต่อเนื้อผ้าแต่อย่างใด

ตัวไม้แขวนเสื้อไฮเทคนี้ จะมีโหมดการทำความสะอาดให้เลือก 2 โหมด และจะใช้เวลาขจัดกลิ่นราว ๆ  5-7 ชั่วโมง โดยมาพร้อมกับถุงคลุมเพื่อช่วยดักจับนาโนที่ทำให้เกิดกลิ่นได้ละเอียดมากขึ้น นอกจากนี้ ตัวไม้แขวนยังขจัดกลิ่นที่อาจส่งผลต่อผู้ที่มีอาการแพ้เกษรดอกไม้เช่นกัน ซึ่งเจ้าไม้แขวน Nanoe X นี้มีคุณสมบัติกำจัดกลิ่นจากเสื้อผ้าได้อย่างเดียว แต่ไม่สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกได้เหมือนกับการชำระล้างจริง ๆ

เบื้องต้น Nanoe X นั้นมีวางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นที่สนนราคา 20,000 เยน หรือประมาณ 6,000 บาท โดยคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในต่างประเทศเร็ว ๆ นี้

อ้างอิง