งานนี้ต้องบอกว่าหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่งานเข้าเต็ม ๆ เลย เมื่อ Wandera บริษัทดูแลด้านความปลอดภัยของสมาร์ทโฟนและการบริหารจัดการฐานข้อมูล ได้ออกมาเตือนว่า การดูหนังผู้ใหญ่บนสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะจากฝั่ง Android นั้นมีความเสี่ยงที่จะถูกแฮกเกอร์ล้วงข้อมูลส่วนตัวได้มากกว่าดูบนคอมพิวเตอร์พีซี

ทั้งนี้ Wandera ได้ทำการสำรวจเว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ทั้งหมด 50 เว็บ ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีถึง 40 เว็บที่มีช่องโหว่ให้มัลแวร์สามารถแทรกซึมได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งเมื่อผู้ใช้เปิดหนังจากเว็บเหล่านั้นดู ตัวมัลแวร์ก็จะสามารถเข้าไปแอบเก็บข้อมูลตัวในสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ และเปิดช่องทางให้แฮกเกอร์บางรายสามารถแฮกข้อมูลสำคัญเพื่อทำการแบล็คเมล์เรียกค่าไถ่ได้ โดยเมื่อปีที่แล้วมีรายงานว่า ข้อมูลผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่เข้าเว็บหนังโป๊ดัง Brazzers กว่า 800,000 รายนั้นหลุดออกมาสู่สาธารณะ

นอกจากนี้ Wandera ยังได้เปิดเผยผลสำรวจการใช้งานสมาร์ทโฟนของบริษัทในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกากว่า 100,000 บริษัท ซึ่งพบว่าทุก ๆ 10,000 คนนั้นจะมีคนใช้สมาร์ทโฟนบริษัทแอบเข้าเว็บโป๊ถึง 35 ราย แถม Wandera ยังระบุละเอียดว่าวันที่มีการเข้าเว็บหนังโป๊มากที่สุดผ่านสมาร์ทโฟนคือ วันศุกร์ ขณะที่วันจันทร์นั้นมีคนเข้าเว็บโป๊น้อยที่สุด

อ้างอิง / อ้างอิง2