มีข่าวดีสำหรับสาว ๆ ที่ใส่ใจในสุขภาพผิวหน้า เมื่อ Neutrogena บริษัทลูกของ Johnson & Johnson ที่คนไทยคุ้นเคยกันดี ได้เปิดตัวแก็ดเจ็ตและแอพพลิเคชั่นเสริมสำหรับ iPhone เพื่อใช้สแกนผิวหน้า และช่วยวิเคราะห์สภาพผิวหน้า

โดยตัวแก็ดเจ็ตที่ว่านี้มีชื่อเรียกว่า SkinScanner สำหรับติดไว้ส่วนบนของ iPhone บริเวณกล้องหลัง คล้ายๆ กับเลนส์เสริมบน iPhone ที่มีอยู่ปัจจุบัน สำหรับสเปคคร่าว ๆ ของ SkinScanner นั้น แหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่า เป็นการใช้หลอดไฟ LED จำนวน 12 หลอดร่วมกับเลนส์ขยาย 30 เท่า และมีเซนเซอร์ตรวจวัดความชื้นติดอยู่โดยรอบช่วยในการเก็บข้อมูลผิวหน้านอกจากนี้ภาพที่ถูกสแกนจาก SkinScanner จะถูกส่งไปยังแอพพลิเคชั่นบน iOS ชื่อ Skin 360 ที่จะทำการวิเคราะห์ผิวหน้า และใช้เทคโนโลยี Machine learning เพื่อเปรียบเทียบผิวหน้าของเรากับผิวหน้าของคนอื่น ๆ ทั่วโลกที่อยู่ในวัยเดียวกับเรา จากนั้นตัวแอพฯ จะให้คะแนนผิวเรา และแนะนำผลิตภัณฑ์ของทาง Neutrogena ที่เหมาะสมกับการดูแลผิวหน้าของเราโดยเฉพาะ

แก็ดเจ็ตดังกล่าวจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการสัปดาห์หน้าในงาน CES ที่ Las Vegas ซึ่งมีรายงานว่าราคาของ SkinScanner ที่ว่านี้อยู่ที่ $50 หรือประมาณ 1650 บาทไทย

อ้างอิง