Huami แบรนด์ย่อยของ Xiaomi หนึ่งในแบรนด์สมาร์ทว็อทช์ที่มีการเติบโตทั่วโลกมากที่สุดในไตรมาสที่ 2 ปี 2018 ได้เปิดตัวสมาร์ทว็อทช์รุ่นล่าสุด Amazfit Verge

Amazfit Verge ได้รับการชูจุดเด่นที่แบตเตอรีใช้ได้ 5 วัน พร้อมเปิดใช้งานเซ็นเซอร์ติดตามตรวจวัดการเต้นของหัวใจ (Heart Rate Tracking) และ GPS อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเอาใจผู้ใช้ด้วยฟีเจอร์จ่ายเงิน AliPay ของประเทศจีนที่ใช้งานผ่าน NFC

สมาร์ทว็อทช์ดังกล่าวมีหน้าปัดกลม เป็นจอ AMOLED ขนาด 1.3 นิ้ว, ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล และป้องกันรอยขีดข่วนด้วยกระจก Gorilla Glass 3 โดยตัวเรือนมีความหนา 12.6 มม., หนัก 46 กรัม และมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68 รองรับการสวมใส่ขณะอาบน้ำ แต่ไม่สามารถสวมใส่ขณะว่ายน้ำได้

Amazfit Verge มาพร้อมหน่วยประมวลผล Dual Core, แรม 512 MB และความจุ 4 GB (เหลือให้ใช้เพียง 1.9 GB) อีกทั้งมีไมโครโฟนและลำโพงสำหรับตอบรับการโทรเข้า-ออก และยังมีผู้ช่วยดิจิทัล Xiao ด้วย

นอกจากนี้ยังรองรับสังคมยุค IoT โดยมี Mijia ซึ่งเป็นระบบสำหรับควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านของ Yi ได้ เช่น หลอดไฟ, ปลั๊กไฟ, เครื่องปรับอากาศ, หุ่นยนต์ และหม้อหุงข้าว เป็นต้น

Huami Amazfit Verge จะวางจำหน่ายผ่าน JD.com และ Tmall ในราคา 800 หยวน (ประมาณ 3,800 บาท)

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena