ความปลอดภัยถือเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของสมาร์ทโฟนยุคนี้ เพราะไม่ว่าใครก็มักจะเก็บข้อมูลสำคัญไว้ในสมาร์ทโฟนเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน ยิ่งเป็นคนดังยิ่งต้องพึงระมัดระวังให้มากเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว แต่คงจะไม่ใช่กับนักร้องคนนี้เป็นแน่ เพราะล่าสุด นักร้องแร็ปเปอร์และโปรดิวเซอร์ผิวสีชื่อดังอย่าง Kanye West ก็ได้เข้าเยี่ยมคารวะประธานาธิบดี Donald Trump ภายในห้องทำงานรูปไข่ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจาก West คือหนึ่งในผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่ได้รับชมคลิปนี้ถึงกับตะลึงกันไปตามๆ กัน นั่นก็คือ รหัสปลดล็อค iPhone X ที่ไม่ว่าใครก็เดากันได้นั่นเอง

ในขณะที่ West นำเสนอโครงการ “เปลี่ยนเครื่องบินประจำตำแหน่งอย่าง Air Force One เป็นเครื่องบินพลังไฮโดรเจนที่ใช้ชื่อว่า iPlane 1” อยู่นั้น เขาได้ทำการปลดล็อค iPhone X ด้วยรหัส 000000 จนกลายเป็นที่กล่าวขานไปทั่วโดยเฉพาะในทวิตเตอร์

ทุกคนรู้กันดีว่า iPhone X นั้นมาพร้อมกับระบบสแกนใบหน้าอย่าง Face ID ซึ่งน่าแปลกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไมเขาถึงไม่ใช้ Face ID ทั้งที่ปลอดภัยกว่าการตั้งรหัสซ้ำๆ แบบนี้ อย่างไรก็ตาม เราก็หวังว่า West จะไม่เผลอทำเครื่องนี้หายซะเองนะ มิฉะนั้นแล้ว เขาอาจจะได้ขึ้นหน้าหนึ่งอีกครั้งเพียงเพราะข้อมูลส่วนตัวหลุดออกมาก็เป็นได้

ที่มา : CNET