และแล้วก็สิ้นสุดยุค Flickr เวอร์ชั่นฟรีจะสามารถเก็บรูปได้สูงถึง 1 TB อย่างเป็นทางการ เมื่อ SmugMug เจ้าของใหม่ของ Flickr ที่ซื้อกิจการต่อจาก Yahoo เมื่อเดือนเมษายน 2018 ประกาศรูปแบบการให้บริการใหม่ ที่น่าจะทำให้บริษัทมีรายได้มากขึ้นกว่าการให้บริการฟรีและหวังรายได้จากโฆษณาเอา

รูปแบบการให้บริการแบบใหม่ ผู้ใช้บัญชี Flickr แบบฟรีจะสามารถอัปโหลดรูปความละเอียดสูงและวิดีโอได้สูงสุด 1000 ชิ้นเท่านั้น ถ้าจะเก็บมากกว่านี้ต้องสมัคร Flickr Pro ซึ่งมีค่าสมาชิก $49.99 ต่อปี ซึ่งจะสามารถเก็บรูปความละเอียดสูงและวิดีโอได้ไม่จำกัด รองรับการเก็บวิดีโอ 5K ได้ 10 นาทีต่อคลิปด้วย แล้วถ้าสมัคร Flickr Pro ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะได้รับส่วนลดค่าสมัคร 30% ไปเลย

นอกจากพื้นที่เก็บรูปไม่จำกัดแล้ว ผู้ใช้ Flickr Pro ยังได้รับส่วนลดบริการอื่นๆ เช่น Adobe Creative Cloud สำหรับช่างภาพ หรืออุปกรณ์จาก Peak Design ได้รับการสนับสนุนแบบพิเศษ ใช้งาน Flickr แบบไม่มีโฆษณา และดูสถิติรูปภาพได้แบบละเอียดด้วย

ผู้ใช้ Flickr Free มีเวลาอัปโหลดรูปและใช้งานพื้นที่ 1 TB ได้ถึงวันที่ 8 มกราคม 2019 หลังจากนั้นถ้าใครใช้เกิน 1000 ภาพจะไม่สามารถอัปโหลดภาพใหม่ขึ้นได้แล้ว และหลังจากวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2019 รูปที่เกิน 1000 ภาพจะถูกลบออกจาก Flick (ไล่ลบจากรูปเก่าไปหารูปใหม่) ก่อนจะถูกลบรูป ผู้ใช้ก็ต้องสมัคร Flickr Pro หรือดาวน์โหลดรูปมาเก็บไว้ในเครื่องแทน

อ้างอิง Flickr