ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ทาง Microsoft ได้เปิดตัวแวร์เอเบิล Microsoft Band 2 ซึ่งมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจ เช่น การวัดปริมาณออกซิเจนสูงสุด (VO2 max) เป็นต้น แต่ก็เงียบหายไปนับแต่นั้น

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยรายละเอียดจาก USPTO (สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา) ที่ Microsoft ได้ยื่นจดสิทธิบัตรเมื่อเดือนมิถุนายน 2017 โดยมีชื่อว่า Wearable Device ซึ่งมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจไม่แพ้ Band 2 เมื่อปี 2015 เช่นกัน

ภาพจากสิทธิบัตรดังกล่าว ได้แสดงให้เห็น Actuator และเซ็นเซอร์พิเศษที่ได้รับการติดตั้งแบบพิเศษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดหรือสร้างความเสถียรให้กับการเคลื่อนไหวที่ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งเำิดขึ้นกับแขนขาหรือบริเวณข้อต่อ

นั่นอาจหมายความว่า อุปกรณ์แวร์เอเบิลดังกล่าวมีคุณลักษณะพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยโรคพาร์กินสันเป็นสำคัญ และอาจรวมถึงอาการป่วยอื่น ๆ ด้วย

อุปกรณ์สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน จากการชาร์จเพียง 1 ครั้ง อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อต่าง ๆ ทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth และยังเชื่อมต่อร่วมกับแอปในการรายงานและติดตามอุปกรณ์อีกด้วย

เรียกได้ว่า Microsoft ยังคงทดสอบอุปกรณ์ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยอุปกรณ์แวร์เอเบิลล่าสุดนั้นจะสามารถใช้งานได้อย่างน่าประทับใจเพียงไรนั้น ทางเราจะอัพเดตข้อมูลล่าสุดให้ท่านทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena