Samsung เปิดตัว Galaxy Watch Active สมาร์ทวอชรุ่นใหม่ที่เน้นการออกกำลังกายและสุขภาพของผู้ใช้งานมากขึ้น แน่นอนว่ารุ่นมาแทนที่ Gear Sport ที่ดีไซน์อาจจะดูเทอะทะไปสักนิด แต่เจอรุ่นนี้ไปเรียกว่าเรียบหรูกว่าเดิมอีกครับ

Galaxy Watch Active ใช้ดีไซน์หน้าจอสัมผัสพร้อมปุ่มกดด้านข้างสองปุ่ม ตัวเรือนเป็นอลูมิเนียม ด้านหลังครอบด้วยกระจกป้องกันเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจเอาไว้

Samsung ปรับปรุงหน้าตาของ TizenOS บน Galaxy Watch Active ใหม่ให้เหมาะสมกับ One UI มากขึ้น พื้นหลังเน้นสีดำ และมีดีไซน์สีที่ฉูดฉาด แต่ยังไม่ยืนยันว่าใช้หน้าจอ AMOLED หรือไม่

ตัวเรือนมีแบตเตอรี่ความจุ 236 mAh เมื่อเทียบกับ Gear Sport ก็ถือว่ามีแบตเตอรี่ที่เล็กลง ใช้ชิปประมวลผลตัวใหม่ Exynos 9110 ประมวลผลสองแกน ส่วนระยะเวลาการใช้งานยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัด แต่อย่างน้อยก็ 24 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งแน่นอนครับ

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า Galaxy Watch Active เน้นไปที่การออกกำลังกายและสุขภาพเป็นหลัก Samsung จึงเพิ่มเซ็นเซอร์สำหรับตรวจจับใหม่เข้ามา ได้แก่ เซ็นเซอร์วัดความดันหรือ Blood Pressure ได้รับการพัฒนาร่วมกับ University of California, San Francisco ซึ่งจะพร้อมให้ดาวน์โหลดในวันที่ 15 มีนาคมนี้ นอกจากนี้ตัวเรือนยังสามารถตรวจจับกิจกรรมต่างๆ ได้กว่า 50 ชนิด และรองรับการกันน้ำได้ถึง 50 เมตร

Play video

ตัวเครื่องมีความจุภายใน 4GB เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 4.2 รองรับ NFC ไม่รองรับ 3G และ 4G ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $199 เริ่มส่งมอบวันที่ 8 มีนาคมนี้ ส่วนประเทศไทยก็รอประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีครับ

เสริม: นอกจาก Galaxy S10 หรือสมาร์ทโฟนของ Samsung แล้ว Galaxy Watch Active รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน Android ที่ใช้ Android 5 ขึ้นไป และอุปกรณ์ของ Apple ที่เป็น iPhone 5 หรือ iOS 9 ขึ้นไปครับ

อ้างอิง