วันนี้ไลน์ปรับหน้าแรกครั้งใหญ่นะครับ จากเดิมหน้าแรกของแอปจะเป็นแท็บ “Friend” หรือ “เพื่อน” ในเวอร์ชั่นภาษาไทย ที่รวมชื่อผู้ติดต่อทั้งหมดในไลน์ของเรา ให้กลายเป็นแท็บ “Home” หรือ “หน้าหลัก” ที่รวมรายชื่อเพื่อนและบริการต่างๆ จาก LINE ให้เข้าใช้ง่ายขึ้น ไม่ต้องงงว่าบริการต่างๆ จากไลน์มันอยู่ตรงไหน! ดูภาพรวมของหน้า Home Tab นี้จากวิดีโอที่ LINE ทำกันเลย!

“เมื่อแท็บเพื่อนกำลังกลายเป็นบ้านหลังใหม่ของคุณ มาทำความรู้จักกับแท็บ Home ตัวใหม่กัน”

ส่องหน้าตาใหม่ของแท็บ Home

LINE ออกแบบแท็บ Home ขึ้นมาใหม่เพื่อให้ผู้ใช้จัดการรายชื่อเพื่อน, รายชื่อ Official Account, บริการต่างๆ จาก LINE และการซื้อสติกเกอร์และธีมต่างๆ ได้ง่ายขึ้นครับ จากเดิมที่บริการเหล่านี้จะกระจายออกไปในหลายจุดของแอป ก็มารวมและจัดหมวดหมู่ให้เข้าถึงง่ายขึ้นจากหน้าแรกนี่แหละ

โดยหลังจาก LINE เปลี่ยนแท็บแรกจาก Friend มาเป็น Home แล้ว หน้าตาจะดูสะอาดตาขึ้นแบบนี้ครับ ด้านบนสุดก็ยังเป็นหน้าเราเพื่อกดเข้าไปจัดการโปรไฟล์ส่วนตัวและเข้า LINE Keep ที่เก็บไฟล์ส่วนตัวของเราได้เหมือนเดิม แต่ถัดลงมาจะมี 5 แท็บย่อยใหม่คือ

  1. Friends (เพื่อน) ศูนย์รวมกลุ่มเพื่อนที่คุยกัน
  2. OA – Official Account (บัญชีทางการ) รวมบัญชีทางจากการแบรนด์และร้านค้าต่างๆ ทั้งแบรนด์ที่เราติดตาม และแบรนด์ใหม่ๆ ที่ไลน์แนะนำ
  3. Services (บริการ) หน้ารวมบริการที่หลากหลายมากๆ ของไลน์ ไม่รู้จะเรียกใช้ LINE Square, LINE Shopping หรือเรียกแท็กซี่ยังไง ก็มาดูที่หน้านี้ก่อนได้เลย พร้อมแสดงบริการที่เราเพิ่งใช้ด้วย ทำให้เรียกใช้ได้ง่ายๆ (แต่บริการที่เกี่ยวกับการเงินอย่าง LINE Pay หรือ LINE Giftshop ไม่ได้อยู่ตรงนี้นะ ต้องกดจากแท็บ Wallet เหมือนเดิม)
  4. Sticker (สติกเกอร์) ยกร้านค้าสติกเกอร์มาให้กดซื้อของง่ายๆ ดูได้ทั้งสติกเกอร์ที่แนะนำ สติกเกอร์ใหม่ หรือค้นหาสติกเกอร์ เพื่อแก้ปัญหาหลายคนที่หาร้านสติกเกอร์ไม่เจอ
  5. Theme (ธีม) ร้านสติกเกอร์มาแล้ว ร้านค้าธีมก็ต้องมาให้เลือกซื้อด้วย

ซึ่งช่องค้นหาก็ยังอยู่ในหน้าแรกเหมือนเดิมครับ ก็จะค้นหาทั้งเพื่อนและบัญชีทางการเหมือนเดิมด้วย

ใครจะได้ใช้หน้าแรกของ LINE แบบใหม่บ้าง

หน้าแรกของไลน์แบบใหม่ที่เรียกว่าแท็บโฮมนี้จะเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไปครับ โดยต้องเป็น LINE เวอร์ชั่น 9.8 ขึ้นไปถึงจะใช้หน้าโฮมแบบใหม่นี้ได้ (อัปเดตไลน์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด) ซึ่งหลังจากที่เริ่มใช้หน้าโฮมแบบใหม่นี้แล้ว ก็จะมีการอัปเดตเนื้อหาของแท็บย่อยต่างๆ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในอนาคตครับ ส่วนแท็บหลักทั้ง แชท, ไทม์ไลน์, TODAY, Wallet ยังไม่มีการปรับตอนนี้นะ แต่อนาคตจะมีฟังก์ชั่นใหม่ๆ มาแน่

โปรโมชั่นฉลองแท็บโฮมแบบใหม่

เพราะนี้เป็นการปรับหน้าตาของแอป LINE ครั้งสำคัญ เลยมีโปรโมชั่นมากมายเพื่อเฉลิมฉลองครับ เช่น

  • มีการแจกเหรียญสำหรับผู้ซื้อธีมและสติกเกอร์หน้าใหม่ที่กดซื้อจากแท็บโฮม
  • ลุ้นรับคูปอง LINE MAN มูลค่าสูงสุดถึง 75 บาทเลยจากกิจกรรมนี้

ใครได้แท็บโฮมตัวใหม่แล้ว อย่าลืมคอมเมนต์ให้แบไต๋และทีมงานไลน์ทราบนะครับ ว่าชอบหรือไม่ชอบยังไง จะได้ปรับปรุงต่อไปในอนาคตครับ ใส่แท็ก #LINEHomeTab #LINEUpdate #HomeTab ด้วยก็ได้จะได้หาความเห็นเจอนะ