Google ได้เปิดตัวแท็บเล็ต Pixel Slate ซึ่งรันระบบปฏิบัติการ Chrome OS พร้อมกับสมาร์ตโฟน Pixel 3 และ Pixel 3 XL เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา แต่กลับไม่ได้รับความสนใจในตลาดแท็บเล็ตเท่าไรนัก

ล่าสุดมีรายงานจากเว็บไซต์ Computerworld ระบุว่า Google จะไม่พัฒนาแท็บเล็ตต่อ โดย Pixel Slate จะไม่ได้รับการพัฒนารุ่นต่อไป และจะไม่่มีการพัฒนาแท็บเล็ตระบบ Chrome OS และ Android โดยทีมฮาร์ดแวร์ของ Google

ทาง Comppterworld ได้รายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้มีกาพัฒนาแท็บเล็ต 2 รุ่น ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า Pixel Slate แต่ก็ถูกยกเลิกไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และพนักงานแผนกฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาด้านแท็บเล็ต ก็จะย้ายไปทำโปรเจ็คต์่อื่น โดยส่วนมากจะย้ายไปพัฒนาด้านแล็ปท็อปแทน

ทั้งนี้ ทาง Google จะยังคงรองรับความปลอดภัยของ Pixel Slate ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2024

ทาง Google มีแผนจะเน้นการพัฒนาแล็ปท็อประบบ Chrome OS และสมาร์ตโฟน Pixel ที่รันระบบ Andorid โดยอาจมีการเปิดตัวแล็ปท็อป Pixelboook พร้อมกับสมาร์ตโฟน Pixel 4 และ Pixel 4XL และอาจวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2019 นี้

อย่างไรก็ดี Rick Osterloh ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส (SVP) ของ Google ได้กล่าวว่า “ทีม Android และ Chrome OS มีความมุ่งมั่นเต็มที่ในการร่วมมือกับพันธมิตรของเราในระยะยาว เพื่อพัฒนาแท็บเล็ตในทุกระดับของตลาด ทั้งการใช้งานทั่วไป, ใช้ในระดับองค์การ และใช้ในสถานศึกษา

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena