มีรายงานว่า Apple เริ่มออกแบบ AirPods รุ่นที่ 3 มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2018 ซึ่งหากเป็นไปตามข่าวลือก็คาดว่าบริษัทอาจเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมนี้ แต่ถ้าหากไม่เป็นไปตามแผนก็อาจเปิดตัวช่วงต้นปี 2020 พร้อมกับ iPhone SE รุ่นใหม่แทน

ระหว่างที่เรากำลังรอของจริง ล่าสุดดีไซน์เนอร์ได้ออกแบบหูฟัง AirPods 3 รุ่นใหม่อ้างอิงจากภาพไอคอนที่หลุดมาจาก iOS 13.2 ตามข่าวลือก่อนหน้านี้

จากภาพข้างต้นทำให้ดีไซน์เนอร์ออกแบบตัวหูฟังออกมาตามที่เห็น ตัวก้านของหูฟังนั้นสั้นลงอย่างเห็นได้ชัด และยื่นออกไปด้านหน้ามากขึ้นจากรุ่นเก่าที่เป็นก้านยาวแบบตรง จุดเด่นสำคัญอยู่ที่ตรงตัวหูฟังที่มีการออกแบบใหม่ คล้ายหูฟังชนิด In-Ear มากขึ้น ไม่เหมือนกับ EarPods แบบเก่า

เนื่องจากระบบตัดเสียงรบกวนภายนอกอย่าง Noise Cancelling อาจต้องเพิ่มฮาร์ดแวร์ใหม่อย่างไมค์และไดร์เวอร์เข้าไปเพิ่ม จึงต้องออกแบบให้ตัวหูฟังนั้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม จากข้อมูลใน iOS 13.2 beta พบว่าคุณสมบัติป้องกันเสียงรบกวนภายนอกจะถูกเรียกว่า Focus mode

นอกจาก Noise Cancelling แล้ว คาดว่า Apple อาจจะเพิ่มความสามรถในการป้องกันน้ำเข้ามาในรุ่นนี้ด้วย หวังว่าจะได้เห็น AirPods ในเดือนนี้พร้อมการเปิดตัว iPad และ MacBook Pro ใหม่ครับ

อ้างอิง PhoneArena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส