ก่อนหน้านี้มีภาพหลุดคู่มือลำโพงอัจฉริยะรุ่นใหม่ของ Huawei หลุดออกมาในชื่อว่า Huawei Sound X แต่ไม่กี่วันถัดมาบริษัทก็ออกมายืนยันเองแล้วว่าจะเปิดตัวลำโพงอัจฉริยะในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

Huawei ยืนยัน พร้อมปล่อยโปสเตอร์อย่างเป็นทางการของ Huawei Sound X ที่จะถูกเปิดตัวในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ที่น่าสนใจคือบริษัทคอนเฟิร์มแล้วว่า Huawei Sound X นั้นจะได้รับการพัฒนาร่วมกับ Devialet ผู้ผลิตลำโพงระดับ High-end ครับ

Devialet เป็นผู้ผลิตลำโพงระดับ High-end และมีวางจำหน่ายในไทยเช่นเดียวกัน อย่าง Devialet Phantom Reactor 600W ราคา 47,990 บาท และมีรุ่นสูงไปจนถึงหลักแสนเลยทีเดียว ส่วนผลการรีวิวเรื่องเสียงก็ทำออกมาได้ดีอย่างไม่ต้องสงสัย ดังนั้น การที่ Huawei เลือกจับมือกับ Devialet ก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก คาดว่าตัวลำโพงจะมีคุณภาพเสียงในระดับที่ดีเยี่ยมเหมือนกับกล้องของสมาร์ตโฟนที่จับมือกับ Leica นั่นเองครับ

จากรายงานก่อนหน้านี้เผยว่า Huawei Sound X จะมีชิปประมวลผล Quad-core 1.5GHz แรม 512MB ความจุภายในเครื่อง 8GB มี Tweeter 1.5W ทั้งหมด 6 ตัว ให้เสียงรอบทิศทางแบบ 360 องศา รองรับ Bluetooth 5.1, Wi-Fi 2.4GHz และ 5GHz

อ้างอิง Gizmochina

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส