เมื่อปี 2017 บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ Whirlpool ได้ซื้อ Yummly ซึ่งเป็นแอปและเว็บไซต์นำเสนอสูตรอาหารกว่า 2 ล้านสูตร และในปี 2018 แอป Yummly ได้เพิ่มฟีเจอร์ส่งข้อมูลการทำอาหารที่ผู้ใช้เลือกไปยังเครื่องใช้ในการทำอาหารอัจฉริยะของ Whirlpool จากนั้นแอปจะแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาในการทำอาหารแต่ละขั้นตอนและสามารถควบคุมเครื่องทำอาหารได้จากระยะไกลผ่านแอปอีกด้วย

Play video

ล่าสุดในปี 2020 Whirlpool ต้องการสร้างความมั่นใจว่าอาหารที่คุณกำลังทำนั้นจะสุกอย่างพอดีโดยไม่ต้องนำเข้าเครื่องทำใหม่อีกครั้ง ซึ่ง Yummly ได้เปิดตัวเครื่องวัดอุณหภูมิอัจฉริยะแบบไร้สายที่มีเซนเซอร์ตรวจสอบอุณหภูมิทั้งของเตาอบและอาหาร และเมื่อถึงอุณหภูมิที่เหมาะสม คือ อาหารสุกอย่างพอดีแล้วก็จะแจ้งให้คุณทราบผ่านแอปโดยที่คุณไม่ต้องมาคอยตรวจสอบอาหารอยู่เรื่อย ๆ

ช่วงปลายปี 2020 Whirlpool จะอัปเดตรวมเครื่องวัดอุณหภูมิให้รองรับกับเตาอบ ซึ่งช่วยให้เตาอบสามารถปรับอุณหภูมิได้เองตามขั้นตอนการทำอาหารในสูตรของ Yummly โดยที่คุณไม่ต้องคอยปรับอุณหภูมิด้วยตนเอง

คาดว่าเครื่องวัดอุณหภูมิอัจฉริยะจะวางขายในช่วงต้นปี 2020 ที่ราคา 129 USD (3,892 บาท) อย่าพึ่งคิดว่าแพง เพราะมันจะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการทำอาหารด้วยสูตรของ Yummly ที่ง่ายขึ้นและสามารถใช้งานร่วมกับเตาอบได้อย่างลงตัว

ที่มา : engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส