ช่วงนี้เรียกได้ว่าข่าวคราวจากทาง Microsoft นั้นมาแรงมาก ตั้งแต่ข่าว Microsoft Windows 10 จนกระทั่งแว่นตาโฮโลแกรมสุดเจ๋งอย่าง HoloLens ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละอย่างนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว และ 1 ในทีเด็ดอีกอย่างนั้นคือ ทาง Microsoft ได้มีการประกาศยุคใหม่แห่งวงการ Microsoft Office ในชื่อ Office for Windows 10 นั่นเอง

โดยข่าวนี้ก็ได้ถูกเปิดเผยผ่าน blogs.office.com โดยคุณ Julia White ผู้จัดการทั่วไปของทีมฝ่ายผลิตโปรแกรม Office นั่นเอง โดยเธอได้อธิบายเกี่ยวกับ Office for Windows 10 ไว้แบบคร่าว ๆ ว่ามันคือโปรแกรม Office ยุคใหม่ที่จะสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีทั้งบนหน้าจอ Smartphone, Tablet รวมไปถึง Microsoft Surface ก็จะยังสามารถใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งโปรแกรมภายใน Microsoft Office for Windows 10 นั้นจะมี Word, Excel, PowerPoint, OneNote และ Outlook หรือที่เราคุ้นเคยกันดีใน Microsoft Office 365 นั่นแหละครับ 🙂 (ซึ่งทางเราคาดเดาว่า Office for Windows 10 นั้นน่าจะเป็น 1 ในตัว Upgradeable สำหรับโปรแกรม Microsoft Office 365 ครับ)

ซึ่งแน่นอนว่าทาง Microsoft ก็ไม่ได้ตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงการใช้งาน Microsoft Office ทั้งหมด เพราะเขาจะยังคงทำ Microsoft Office 2016 ขึ้นมาอยู่ดีในปีหน้าเพื่อให้ผู้ที่ใช้งานบน PC สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเช่นเดิม และเพิ่มความสามารถใหม่ ๆ มากกว่าเดิมเหมือนเช่นทุกรุ่นที่ผ่านมาครับ ซึ่งทาง Microsoft คาดว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ออกมาภายในเดือนหน้า

ถ้าหากใครอยากดูภาพการสาธิตแบบสด ๆ ว่า Office for Windows 10 เจ๋งขนาดไหนก็สามารถกดดูได้ที่นี่เลยจ้า 🙂

Play video

ที่มา: blogs.office.com

Word_UI_1992x1172

Word for Windows 10

สร้างและแก้ไขงานเอกสารของคุณให้ดูดีได้อย่างง่ายดาย และสามารถ Share งานให้เพื่อนร่วมงานของคุณทำงานไปพร้อม ๆ กันได้ผ่านระบบ Collaborate และระบบการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็วด้วย Bing แล้วยังสามารถปรับเปลี่ยนจากงานที่คุณทำเป็นหน้าหนังสือให้คุณอ่านได้อย่างง่าย ๆ ด้วย Read mode

Play video

Excel_UI_900x530Excel for Windows 10

โปรแกรมสำหรับสร้างและจัดการตารางข้อมูลต่าง ๆ ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถวิเคราะห์ข้อมูลออกมาเป็นรูปแบบกราฟต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งสามารถคงประสิทธิภาพในการใช้งานผ่าน Touch Screen ไว้ได้เหมือนกับการใช้คีบอร์ดและเมาส์เลยทีเดียว

PowerPoint_UI_900x525

PowerPoint for Windows 10

โปรแกรมนำเสนอข้อมูลที่เรียกได้ว่าเจ๋งตั้งแต่รุ่นพ่อ มาคราวนี้ก็ได้ทำให้เจ๋งขึ้นกว่าเดิมผ่าน Smart Device ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

Play video

OneNote_UI_900x530

OneNote for Windows 10

โปรแกรมที่สามารถเก็บข้อมูลทุกสิ่งอย่างที่คุณต้องการ นำมาบันทึกไว้ในนี้ แล้วจดบันทึกลงไปเหมือนกับที่คุณใช้กระดาษโน๊ต ซึ่งแน่นอนว่าคุณสามารถลากเพื่อน ๆ เข้ามาอ่านหรือช่วยบันทึกข้อมูลภายในโน๊ตเดียวกันก็ย่อมได้

Outlook_UI_900x530Outlook Mail and Outlook Calendar for Windows 10

โปรแกรมที่ใช้ในการจัดการ E-mail ของคุณที่ใช้ง่ายและมีประสิทธิภาพสูง สามารถใส่ข้อมูลต่าง ๆ เช่นตารางหรือภาพลงไปได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้การส่ง E-mail ของคุณดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป